Chia tay HLV xuất sắc nhất V-League

CLB TP.HCM chiều 12-11 bất ngờ thông báo chia tay HLV Chung Hae-soung và các cộng sự người Hàn Quốc chỉ vài ngày sau khi V-League 2020 kết thúc.

Trang chủ của CLB thông tin: “Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến HLV Chung Hae-soung và các trợ  lý trong suốt thời gian gắn bó cùng CLB và xin chúc cho ông cùng các đồng sự của mình những điều tốt đẹp nhất trên con đường sắp tới. HLV Chung Hae-soung dẫn dắt CLB TP.HCM từ tháng 12-2019 đã thi đấu 58 trận chính thức, trong đó có 29 trận thắng, 11 trận hòa và 18 trận thua.

HLV Chung Hae-soung và các trợ lý người Hàn Quốc giã biệt bóng đá Việt Nam sau mùa V-League 2020. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Ông và các học trò đã đoạt các danh hiệu á quân V-League 2019, đồng hạng ba cúp quốc gia 2019 và 2020, á quân Siêu cúp 2018, HLV xuất sắc nhất mùa giải 2019, HLV xuất sắc nhất tháng. Chúc thầy Chung và các trợ lý thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc”.

Năm ngoái, ông Chung gây bất ngờ cho làng bóng nội ở lần đầu cầm quân CLB TP.HCM đã xuất sắc về nhì V-League, xếp sau nhà vô địch Hà Nội. Đến mùa bóng này, thầy trò Chung Hae-soung hạ quyết tâm đăng quang giải trong nước, lên ngôi cúp quốc gia và chơi ra trò tại đấu trường quốc tế AFC Cup 2020.

Những mục tiêu lớn của TP.HCM hiện thực hóa từ các bản hợp đồng gây sốt trên thị trường chuyển nhượng. Họ mượn bầu Đức chân sút Công Phượng sau khi trở về từ Bỉ và ký hợp đồng với thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Huy Toàn. Thực tế TP.HCM chơi không đến nỗi nào khi thường nằm trong tốp đầu V-League, vào đến bán kết cúp quốc gia, dẫn đầu bảng AFC Cup.

Ông thầy người Hàn Quốc từng có một thời gian dài đầm ấm với CLB TP.HCM...

... khi các học trò bất ngờ lên ngôi á quân V-League 2019 nhưng sa sút ở mùa sau. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Tuy nhiên, AFC Cup do ảnh hưởng của dịch COVID-19 buộc phải hủy. TP.HCM cũng không đi đến cùng cúp quốc gia. V-League lại gặp trục trặc từ vòng 11, sau trận thua Hà Nội trên sân Thống Nhất mà trọng tài có những tiếng còi thiên vị cho đội khách khiến chịu kỷ luật.

Sớm thấy chỉ tiêu vô địch V-League bị đe dọa, lãnh đội TP.HCM làm động tác đưa HLV Chung Hae-soung lên ghế cao hơn Giám đốc kỹ thuật mà thực chất là hạn chế nghề cầm quân của ông. Bên cạnh đó, CLB này xúc tiến mời một HLV người Brazil về thay thế, đồng thời quảng cáo rầm rộ đưa hai tiền đạo khoác áo tuyển Costa Rica với giá triệu đô.

Ông Chung không chịu giữ vai trò khác HLV và xin thanh lý hợp đồng. Cuộc giằng co chưa đến hồi kết vì ông Chung muốn số tiền bồi thường cao hơn đề nghị của CLB. Giữa lúc đó, HLV người Brazil không thể sang Việt Nam do dịch bệnh COVID-19 buộc đội bóng phải xin tái ký hợp đồng trở lại với HLV Chung Hae-soung.

Bầu Đức từng mời HLV Chung Hae-soung dẫn dắt HA Gia Lai sau đó mới xuống CLB TP.HCM. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Về ngồi chiếc ghế quen thuộc, ông Chung không may khuyết nhiều quân bài quan trọng do chấn thương như Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Công Phượng,... hoặc bị thẻ phạt. Thủ môn Bùi Tiến Dũng thì sai lầm nhiều quá. Đã thế, hai chân sút Costa Rica chỉ có trình độ trung bình, ít cống hiến vào lối chơi chung. Chung cuộc V-League 2020, thầy trò ông Chung chỉ về hạng 5 và ngày sau trận đấu cuối, thầy Hàn buộc phải ra đi.

HLV Chung Hae-soung là người bạn thân thiết của ông Park Hang-seo hồi còn ngồi chung khu vực trợ lý đội tuyển Hàn Quốc dưới thời Guus Hiddink đoạt hạng 4 World Cup 2002. Gần cuối năm 2017, bầu Đức lặn lội sang Hàn Quốc mời ông Park về nắm các đội tuyển Việt Nam, còn ông Chung dẫn dắt HA Gia Lai.

Nhưng trong lúc ông Park gặt hái thành công lớn ở các đội tuyển quốc gia thì bạn thân Chung lại thất bại trên phố núi sau hơn một năm. Đầu mùa 2019, HLV Chung Hae-soung về đội TP.HCM đến ngày 12-11 chính thức nói lời chia tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm