Chỉ sợ bầu Đức bỏ bóng đá!

Do bận công việc ở Myanmar, bầu Đức không thể sang Malaysia xem các cầu thủ U-22 Việt Nam đá trận quyết định với Thái Lan. Ông hứa sẽ góp mặt ở bán kết SEA Games nhưng rồi thầy trò Hữu Thắng thua đậm Thái Lan 0-3 và dừng cuộc chơi.

HLV Hữu Thắng đã không cần chờ đến lời kêu gọi phải từ chức của Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức nếu thất bại ở SEA Games 29. Thuyền trưởng của U-22 Việt Nam xin nghỉ ngay trong phòng họp báo sau trận đấu với thỉnh cầu đừng chê trách gì cầu thủ cả, mọi lỗi lầm ông gánh chịu.

Nỗi buồn nặng trĩu của các tuyển thủ trẻ Việt Nam sau trận thua Thái Lan và dừng cuộc chơi SEA Games. Ảnh: HUY PHẠM

Sau đó, đến lượt bầu Đức nói thẳng ông đi công tác về Việt Nam là gửi đơn xin nghỉ khỏi VFF. Ông bầu phố núi đã giữ đúng lời hứa của mình khi đội tuyển U-22 Việt Nam không vô địch SEA Games là từ chức, đồng thời ông cũng kêu gọi các quan chức VFF nên nghỉ cho người khác làm.

Bầu Đức cho biết: “Tôi đã nói là làm. Dĩ nhiên tôi buồn và tiếc ở trận đấu quyết định thì sai lầm cá nhân đã phủi sạch đi tất cả. Tôi cũng chẳng trách gì các cầu thủ, bởi đâu có ai muốn thua. Họ làm hết sức rồi mà không được thì biết làm sao. Cá nhân tôi không tiếc tiền của, công sức để gầy dựng một lứa cầu thủ trẻ với ước nguyện lên ngôi vô địch SEA Games. Lần này vàng vẫn không có thì tôi nghỉ cho người khác làm, biết đâu tốt hơn thì sao”.

Công Phượng và nhiều đồng đội ở HA Gia Lai cùng một số cầu thủ của các lò đào tạo khác đã hết tuổi dự SEA Games.

Bầu Đức không nói gì hơn trong cơn buồn bã của riêng ông. Chỉ có điều lo ngại của nhiều người sau cú sốc U-22 Việt Nam bị loại khỏi vòng bảng SEA Games, bầu Đức không còn mặn mà với bóng đá nữa.

Chợt nhớ trên mặt sân Selayang sau 90 phút mệt mỏi, những cầu thủ trẻ Việt Nam vẫn đứng ngồi rũ rượi. Thủ quân Tiến Dũng, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn,… giấu mặt khóc ròng. Tất cả đều hiểu rằng, trận thua tan nát Thái Lan là lần cuối họ còn đủ tuổi chơi SEA Games.

Một thế hệ trẻ của bóng đá Việt Nam với kỳ vọng rất lớn sẽ lên ngôi số một Đông Nam Á đã gãy đổ tan tành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm