Chỉ còn tranh ngôi nhì toàn đoàn ở Philippines!

Họ dễ dàng làm điều đó với 112 HCV áp đảo số HCV so với đoàn về nhì. Lần này, SEA Games 30 số môn thi đấu vượt trội được ghi vào kỷ lục SEA Games khi Philippines đưa vào 56 môn thi đấu.

Trưởng đoàn thể thao Philippines dự SEA Games 30, ông William Ramirez, nói rằng Philippines hy vọng nhất toàn đoàn SEA Games 30. Ông nói là hy vọng nhưng giới chuyên môn đều khẳng định Philippines chắc chắn sẽ nhất toàn đoàn và cuộc cạnh tranh còn lại là ngôi thứ nhì.

Thực tế thì trong biểu đồ dự tính của đoàn Philippines (1.085 thành viên) con số HCVđã lên đến… 274 trong số 45/46 môn. Cũng với những con số ước tính nằm trong chỉ tiêu thì các đoàn mạnh thường xuyên giữ trong những hạng đầu như Việt Nam chỉ dự tính 65 HCV, Malaysia 75 HCV, Indonesia 45 HCV.

Cũng những chỉ tiêu nêu trên có sự so sánh rất thú vị. Bộ trưởng Thanh niên & Thể thao Malaysia Syed Siddiq nêu mục tiêu 75 HCV chỉ mơ vào tốp 4 toàn đoàn. Còn Việt Nam đưa chỉ tiêu 65 HCV thì mục tiêu toàn đoàn là tốp 3. Tất nhiên những con số của tốp 3 hay tốp 4 thì cũng chẳng thấm vào đâu so với chủ nhà Philippines.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm