Chỉ còn 3 ngày nữa, ông Park bổ sung 3 tuyển thủ để làm gì?

Sau hơn hai tuần rèn quân, bất ngờ đội tuyển Việt Nam tăng cường nhân sự, một quyết định không phải là thói quen của ông thầy người Hàn Quốc mà theo VFF là nhằm tạo sự chủ động về lực lượng trong hành trình tại vòng loại cuối cùng cúp thế giới 2022.

Các tân binh đội tuyển ở đợt này là hậu vệ Trần Văn Kiên (Hà Nội), tiền vệ Nguyễn Trọng Đại (Viettel) và tiền đạo Nguyễn Xuân Nam (Bình Định). Trong 3 cầu thủ này, Văn Kiên là gương mặt quen thuộc hơn cả khi nhiều lần góp mặt trong đợt tập trung của đội tuyển.

Trọng Đại thuộc lứa cầu thủ trưởng thành từ đội tuyển U-20 Việt Nam từng tham dự vòng chung kết U-20 World Cup 2017. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Trọng Đại có cơ hội được thử sức trong màu áo tuyển quốc gia.

Hậu vệ Văn Kiên lần này lại có mặt trên tuyển vào giờ chót. Ảnh: NGỌC DUNG.

Cũng giống như Trọng Đại, tiền đạo Xuân Nam từng là nhân tố chủ chốt trong đội hình các đội tuyển trẻ, nhưng lại chưa bén duyên với thầy Park. Lần gần đây nhất Xuân Nam có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam là vào tháng 8-2020. Tiếc là Xuân Nam chưa có dịp thể hiện do kế hoạch hội quân của đội tuyển đã bị hủy bỏ bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19. Chân sút này từng đá cho CLB TP.HCM rồi chuyển về Bình Định.

Mục đích của HLV Park Hang-seo khi triệu tập bổ sung 3 cầu thủ nói trên vào đội tuyển Việt Nam là phục vụ cho cuộc hành trình kéo dài cho đến hết tháng 3-2022 tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ông sẽ tiếp tục triệu tập thêm các gương mặt khác nếu cần thiết nhằm đảm bảo lực lượng cho đội tuyển.

Theo chia sẻ của HLV Park Hang-seo, do các cầu thủ đều trải qua thời gian dài không được thi đấu, nên họ cần phải được tạo điều kiện tập luyện để lấy lại thể lực và cảm giác bóng. Đây là một sự chuẩn bị chủ động trong công tác xây dựng lực lượng cho đội tuyển Việt Nam.

Ông Park có những lý do riêng của mình khi triệu tập bổ sung 3 tuyển thủ. Ảnh: NGỌC DUNG.

Ông thầy người Hàn không nói rõ việc bổ sung vào giờ chót 3 tuyển thủ lần này ít nhiều gặp khó khăn, vì các đồng đội đã tập chung với nhau hơn hai tuần qua. Hơn nữa, ông Park sắp tới sẽ phải loại 5 cầu thủ để chốt lại danh sách khoảng 25 thành viên lên đường sang làm khách Saudi Arabia.

Theo kế hoạch, Văn Kiên, Trọng Đại và Xuân Nam có mặt tại địa điểm tập trung vào ngày 24-8. Bộ ba này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để phòng ngừa COVID-19. Sau khi đảm bảo các điều kiện về sức khỏe và an toàn phòng, chống dịch, 3 cầu thủ này sẽ được ghép vào tập luyện cùng đội tuyển U-23 Việt Nam, hiện cũng tập luyện trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á 2022.

Nếu thể hiện tốt phong độ, họ được trao cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam bước vào hai lượt trận trong tháng 10 tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm