Asian Cup bóng đá nữ tranh suất dự World Cup

“Chết hay là vinh quang?”

 

“Chết hay là vinh quang?” là khẩu hiệu mà bóng đá nữ Thái Lan đặt ra để nhắm đến việc giành suất thứ năm tham dự World Cup.

Bóng đá nữ Thái Lan khẳng định rằng chiếc HCV SEA Games 27 là chất xúc tác tuyệt vời để đội tuyển nữ làm bàn đạp “tấn công” vào vòng chung kết Asian Cup tổ chức vào tháng 5 tại TP.HCM. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Worawi Makudi cho rằng đội tuyển nữ Thái Lan đang đứng trước cơ hội lớn để có mặt tại vòng chung kết World Cup 2015. Khi đưa ra khẩu hiệu “Chết hay là vinh quang?”, bóng đá nữ Thái Lan xác định rằng hầu như 99,9% đội tuyển Thái Lan sẽ gặp tuyển Việt Nam trong trận play off tranh suất thứ năm dự World Cup - suất mà họ biết rằng những nhà làm bóng đá Việt Nam xem rằng đó là “của” các nữ cầu thủ Việt Nam.

Trong khi giải vô địch quốc gia nữ của Việt Nam vừa kết thúc lượt đi trên sân Thống Nhất và tạm thời các cô gái về nhà để chuẩn bị cho đợt tập trung đội tuyển thì đội tuyển nữ Thái Lan đang nuốt dần những giáo án trong kế hoạch chất lượng để lấy tấm vé thứ năm khu vực châu Á dự vòng chung kết World Cup 2015 tại Canada.

 
Bóng đá nữ Thái Lan xác định sẽ gặp lại bóng đá nữ Việt Nam trong trận play off và đã chuẩn bị ngay sau khi kết thúc SEA Games 27. Ảnh: QUANG THẮNG

Ngay sau khi đoạt ngôi vô địch bóng đá nữ SEA Games 27, với một lối trình diễn đầy ấn tượng (thắng nữ Việt Nam 2-1 ở trận chung kết, đoạt chức vô địch) đội tuyển Thái Lan giữ nguyên thành phần tập luyện cho chiến dịch dự World Cup bắt đầu bằng kế hoạch làm quân xanh cho đội tuyển nữ Thụy Điển và các CLB nữ Thụy Điển.

Tận dụng việc các đội bóng nữ Thụy Điển trốn cái lạnh Bắc Âu đến Bangkok tập luyện, đội tuyển nữ Thái Lan đã tìm được đối tượng cọ xát với sáu trận giao hữu lượt đi và về với đội tuyển Thụy Điển, CLB Likoping FC và Bjon Lindermann. Sau đó đội tuyển nữ Thái Lan sẽ bắt đầu chuyến tập huấn tại châu Á trong đó lên lịch đấu với những đội mạnh của Nhật và các quốc gia có nền bóng đá nữ phát triển ở châu Á để cọ xát. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Worawi Makudi cũng khẳng định rằng ông không ngại đổ tiền để nâng chất và để đầu tư cho các nữ tuyển thủ Thái Lan dự World Cup, đồng thời khuyến khích bằng những khoản thưởng rất lớn với các nữ tuyển thủ Thái Lan…

Nhiều chuyên gia bóng đá Thái Lan còn nhận xét thành tích của tuyển nữ Thái Lan tại SEA Games 27 và giải vô địch Đông Nam Á 2013 tại TP.HCM để so sánh tương quan lực lượng giữa Việt Nam và Thái Lan. Các chuyên gia còn đánh giá sít sao từ vòng bán kết đến chung kết SEA Games 27 của tuyển nữ Thái Lan và Việt Nam và cả quá trình chuẩn bị. Từ đó người Thái xem đấy là cơ sở để Thái Lan sẽ qua mặt bóng đá nữ Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup dù có đá tại Việt Nam.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm