Chelsea và Lukaku tuyên chiến ở giải Ngoại hạng Anh

Cầu thủ xuất sắc bậc nhất của bóng đá châu Phi đã khen ngợi màn trình diễn áp đảo của The Blues trên sân Emirates khi họ duy trì khởi đầu suôn sẻ cho mùa giải 2021-2022 như một lời tuyên chiến đầy thách thức cho các đối thủ. Hai bàn thắng trong hiệp một của Romelu Lukaku và Reece James đủ lấy điểm tối đa cho Chelsea, giúp họ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, cùng 6 điểm với Liverpool, Brighton & Hove Albion và Tottenham sau hai trận thắng.

Trong 9 năm khoác áo Chelsea, cựu tiền đạo người Bờ Biển Nga được xem là hung thần của Arsenal. Nhờ sức mạnh thể hình, anh luôn sẵn sàng uy hiếp các cầu thủ đa phần nhỏ con của Arsenal. Drogba đã làm khổ Pháo thủ bằng những bàn thắng của mình.

Anh ghi 13 bàn sau 15 lần ra sân trước Arsenal trên mọi đấu trường trong màu áo The Blues. Ở trận derby London mới nhất, hình ảnh dũng mãnh của Drogba năm xưa được tái hiện qua tân binh Romelu Lukaku. Đây là trận đầu tiên của tiền đạo người Bỉ, chỉ ít ngày sau khi trở lại Chelsea với mức giá kỷ lục 135 triệu USD.

Drogba tin tưởng đàn em Lukaku sẽ mang lại chiến tích mới cho The Blues. Ảnh: CGI.

Lukaku lập tức tạo dấu ấn với pha đệm bóng vào lưới mở tỷ số ở phút 15, sau tình huống bắt nguồn từ pha che chắn quen thuộc của Lukaku. HLV Tuchel ca ngợi tầm ảnh hưởng của Lukaku: “Cậu ta có thể hình, sức mạnh, khả năng phối hợp và tìm khoảng trống. Lukaku đem lại cho chúng tôi một phương án tấn công mới mẻ.

Không chỉ sở hữu tài năng và kỹ thuật chơi bóng, Lukaku còn đang ở độ tuổi đỉnh cao và giàu kinh nghiệm. Mọi CĐV đều mong ước có một cầu thủ như thế. Cậu ấy luôn thể hiện cá tính riêng ở mọi đội bóng, và tự tin vào khả năng của bản thân. Hy vọng Lukaku sẽ trút bỏ được áp lực cho các đồng đội trẻ xung quanh”.

Sau chiến thắng rất thuyết phục ở Bắc London, huyền thoại người Bờ Biển Ngà tiết lộ rằng đội bóng của Thomas Tuchel đủ mạnh cho mùa giải 2021-2022 khi thách thức ngôi vô địch Premier League lần thứ bảy sau hai chiếu thắng liên tiếp. “Arsenal đụng độ Chelsea cùng một kịch bản cũ. Đội bóng của tôi thật sự mạnh mẽ. Chelsea chơi quá hay” - Drogba viết trên Tweet.

Chân sút người Bỉ trở lại Chelsea có sự thuyết phục của Drogba. Ảnh: CGI. 

Cựu cầu thủ 43 tuổi đã rời Stamford Bridge vào sáu năm trước, nhưng anh ấy vẫn đóng một vai trò quan trọng ở CLB và giúp họ trong các mùa giải bằng cách thuyết phục các cầu thủ mà Chelsea muốn chiêu mộ. Mới đây, Lukaku cũng đã tiết lộ vai trò của Drogba trong việc kêu gọi anh trở lại đội bóng thành London trong bản hợp đồng trị giá 97,5 triệu bảng từ Inter Milan.

“Mối quan hệ của chúng tôi rất có ý nghĩa” - Tiền đạo người Bỉ nói trên trang web của Chelsea về Drogba – “Không phải chúng tôi nói chuyện mỗi tháng một lần, tôi nói chuyện với anh ấy vài ngày một lần. Chúng tôi trò chuyện nhóm nên thường liên lạc với nhau và tôi đã nói chuyện điện thoại với anh ấy nhiều hơn trong hai tuần qua. Tôi có rất nhiều câu hỏi về cuộc sống mới ở Chelsea và anh ấy thực sự đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho tôi rất chi tiết”.

MU không thắng nổi Southampton vẫn sắp phá kỷ lục của Arsenal
MU không thắng nổi Southampton vẫn sắp phá kỷ lục của Arsenal
(PLO)- Manchester United bị cầm hòa 1-1 trên sân của Southampton, sau cú đá phản lưới nhà của Fred và sau đó Mason Greenwood có bàn gỡ, nhưng vẫn đủ giúp Quỷ đỏ san bằng kỷ lục Premier League về chuỗi trận bất bại dài nhất trên sân khách do Arsenal thiết lập vào năm 2004.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm