Chelsea thua West Ham (1-2): Sa thải Mourinho…

Phải thừa nhận là các báo Anh rất nhạy đối với “người đặc biệt” vốn rất ăn khách. Ngay sau khi Mourinho bị đuổi lên khán đài vì to tiếng và xúc phạm trọng tài bên trong đường hầm sau khi kết thúc hiệp 1, lập tức nhiều tờ báo Anh đồng loạt thực hiện thăm dò với tiêu đề: Chelsea sa thải Mourinho! Theo bạn thì điều đó có được thực hiện sau trận đấu này hay không? Kết quả là mới đến phút 65 đã có trên 70% ý kiến tổng hợp cho rằng Mourinho sẽ bị sa thải.

Chelsea đã thua toàn diện trước một West Ham khát khao chiến thắng hơn và dồn ép đối thủ mình ở vòng 10 Premier League, buộc thầy trò HLV Mourinho lần thứ năm phải ra về tay trắng.

Lạ ở chỗ là rất nhiều nhà cái ở Anh không biết đã dựa vào những thông số nào mà xếp West Ham vào danh sách đội cửa trên so với Chelsea đêm 24-10. Có lẽ vì nhờ vào thành tích hạ gục ba “ông lớn” Arsenal, Liverpool và Man. City mà West Ham thực hiện. Và đúng là thầy trò HLV Slaven Bilic đã chơi một thứ bóng đá tấn công dồn dập đẩy đối thủ của mình buộc phải liên tục phạm sai lầm.

Mourinho phải lên khán đài, giọt nước tràn ly đối với ông chủ Abramovich. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhưng nhân vật chính đêm đấy buộc ống kính và báo giới phải đề cập nhiều lại không phải là Zarate - người ghi bàn mở tỉ số cho West Ham ở phút 17 bằng cú sút quyết đoán; lại cũng không phải là Cahill - người tranh chấp bóng bổng vuột ra đã lập tức quay người theo bóng và tung cú vô lê quân bình 1-1 ở đầu hiệp 2; càng không phải là người hùng Andy Carroll vào sân ở cuối hiệp 2 và lập tức có được bàn thắng từ cái đầu của cầu thủ cao 1,91 m. Nhân vật chính đêm derby London đấy là Mourinho - người vô cảm trong bàn gỡ hòa của đội nhà và cũng thật lạnh lùng khi bị thua 1-2 từ cái đầu của Carroll. Ông đã bị “nhốt” ở ô cao chót vót trên khán đài và lạnh lùng ngồi chứng kiến trận đấu mà không bộc lộ tí cảm xúc nào.

Mọi cái xui ập đến cho Chelsea có phải từ cú tắc bóng của Matic khi trước đó đã nhận một thẻ vàng ở hiệp 1. Chiếc thẻ vàng thứ hai rút ra buộc Chelsea phải chống đỡ trong thế thiếu người lại còn bị đuổi trợ lý HLV thủ môn lên khán đài rồi đến ông thầy Mourinho cũng bị đuổi nốt.

Cho dù là ông Mourinho có thể sẽ đưa ra luận điệu là cả nền bóng đá Anh và FA đang chống lại ông nhưng với ông chủ Abramovich thì có lẽ ông khó chấp nhận. Sự tuột dốc kèm theo quá nhiều scandal nơi một đội bóng không thể chơi thứ bóng đá sexy football như ông Abramovich mong muốn, khiến sự cố trên của Chelsea và Mourinho như giọt nước làm tràn ly. Và báo chí Anh cũng rất có lý khi đẩy phần dự báo số phận Mourinho cho khán giả lại được tương tác với con số và tỉ lệ rất cao.

Abramovich từng là ông chủ quyền lực thay HLV như thay áo và với Mourinho thì chiếc áo đấy đã quá chật chội. Về vấn đề của Chelsea thì bản thân ông chủ này cũng thừa hiểu có những chuyện tế nhị khi mà chính các cầu thủ cũng không ưa ông thầy của mình thì sẽ khó “tề gia trị quốc” để tìm lại ánh hào quang xưa.

Thay Mourinho sớm thì có thể cứu vãn được Chelsea còn nếu để dây dưa thì có thể sẽ mất vài mùa bóng Chelsea mới gượng dậy được sau khi bị tan nát bởi “người đặc biệt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm