Chelsea sa thải Mourinho: Dẹp biến trong nhà!

Ông chủ Abramovich từng tuyên bố đảm bảo giữ ghế Mourinho khi đội nhà sa sút trầm trọng nhưng vì sao sau trận thua Leicester City ông buộc phải trảm tướng?

Không phải vì ông chủ người Nga này lo xuống hạng! Cũng chẳng phải ông nghe dư luận hay đọc các bài báo lên án Mourinho!

Vậy Abramovich trảm vì lý do gì?

Vì chính cái tên Chelsea đang bị Mourinho “vạch áo cho người xem lưng” khi bôi bẩn lên đấy bằng những lời tuyên bố trong nhà có biến qua việc “bắn” các cầu thủ.

Khi mời Mourinho về hẳn là Abramovich phải chấp nhận tính cách “người đặc biệt” và tất nhiên cả hai đã có những thỏa thuận cũng rất đặc biệt trong đó phần cao nhất vẫn là cái tên Chelsea. Vì cái tên đấy mà Abramovich sẵn sàng chi rất đậm để kéo những cầu thủ giỏi về làm thành một tập thể khó chịu và có thế lực. Tuy nhiên, cũng vì cái tên đấy mà Abramovich không chấp nhận cho những tiếng nói làm xấu đi hình ảnh của Chelsea.

Ông Mourinho nhận lệnh sa thải từ Abramovich sau khi “vạch áo cho người xem lưng”. Ảnh: GETTY IMAGES

Mourinho có bất ngờ với “lệnh sa thải” không?

Chắc chắn là không nếu không muốn nói là khi Mourinho tuyến bố có những con “cừu đen” phản bội ông, phản bội đội bóng thì cũng đồng nghĩa với việc ông chơi bài ngửa để “đào thoát” khỏi nơi mà ông thấy mọi nỗ lực, mọi biện pháp của mình giờ đều bất lực.

Nói đấy là “giọt nước tràn ly” cũng đúng nhưng rõ ràng cái cách quy kết cầu thủ phản bội mình vốn không thuộc về tính cách của Mourinho nổi tiếng là người luôn đứng ra bênh vực cầu thủ.

Một khi Mourinho lên tiếng trong nhà có biến cũng là lúc ông tỏ rõ sự bất lực đồng thời cũng là lúc ông chuẩn bị cho một cuộc ra đi. Mourinho sẽ không thất nghiệp bởi rất nhiều CLB muốn có ông. Nhưng với lần thứ hai rời Chelsea mà để nhà có biến và quân không phục như thế thì cũng có nghĩa danh dự và sự nể trọng dành cho ông đã sút giảm đi rất nhiều rồi.

Nếu đúng như Mourinho “phán” thì cầu thủ phản bội ông để làm gì?

Và cũng thời điểm này mùa trước thì điều gì đã khiến cầu thủ nai lưng ra hết mình? Và trong sự hết mình đấy họ đá cho chính họ hay đá cho Chelsea hoặc đá cho Mourinho?

Nhà có biến và quyết định của ông chủ Abramovich là dẹp biến bằng cách cắt ngọn nguyên nhân phát sinh ra biến cũng là để cứu vãn hình ảnh Chelsea khi còn có thể.

Một ngày nào đó, “hồi ký Mourinho” sẽ ra đời và chắc chắn phần “binh biến” này sẽ là phần nổi của chương đặc biệt mà Mourinho tự bạch để cứu vãn cho một cuộc ra đi không kèn không trống.

Ai thay ông Mourinho?

Sau khi ông J. Mourinho lần thứ hai bị ông chủ Nga Abramovich sa thải, vấn đề cấp bách là phải nhanh chóng tìm người thay thế nhằm cứu vãn tình hình đội đang sa sút tệ hại (rớt xuống tận hạng 16 gần nhóm chót bảng). Báo Anh đã điểm qua danh sách ứng cử viên sáng giá dưới đây:

+ G. Hiddink (Hà Lan): Ông thầy này 69 tuổi, từng một lần nắm đội năm 2009 có đầy đủ uy tín và kinh nghiệm cầm quân lão luyện kể cả ở đội tuyển Hà Lan (hai lần) và đang thất nghiệp.

+ C. Ancelotti (Ý): 56 tuổi, với danh tiếng không kém đã giúp Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 10 kỷ lục và cũng đã một lần dẫn dắt Chelsea thời gian 2008-2011, trong đó một lần vô địch Anh.

+ F. Capello (Ý): 69 tuổi, có dư kinh nghiệm cả bóng đá Ý khi đưa Juventus đoạt Seie A bốn lần lẫn bóng đá Anh qua bảy năm dẫn dắt đội tuyển và cũng đang… thất nghiệp.

+ Ngoài ra còn các HLV khác là Pep Guardiola và D. Simeone, Villas-Boas, Juande Ramos và B. Rodgers.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm