Chelsea lập kỷ lục không tưởng ở Premier League

Đây là trận đấu đội cuối bảng Sunderland gặp đội đầu bảng Chelsea. Thực tế ở Premier League không chuyện gì là không thể xảy ra. Việc một đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng được chơi trên sân nhà thắng một đội mạnh là chuyện rất bình thường.

Rõ ràng đây là trận đấu Sunderland đã thi đấu rất cố gắng và gây ra rất nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Conte. Tuy nhiên, trước một Chelsea quá mạnh và đang vào phom, chủ nhà cũng không thể làm gì hơn.

Chelsea quá mạnh và quá chắc chắn.

Phía Chelsea, HLV Conte dường như đã tìm được công thức chiến thắng cho đội bóng. Họ gần như không thay đổi đội hình xuất phát ở 8/9 trận trước đó. Điều này giúp Chelsea thi đấu ổn định và ăn ý hơn. Với trận thắng Sunderland, Chelsea đã thiết lập thành tích không tưởng 10 trận thắng liên tục ở Premier League.

Tuy nhiên, thành tích này còn thua kỷ lục 11 trận thắng liên tiếp của Chelsea ở mùa giải 2008-2009 và 2009-2010.

Kỷ lục thắng liên tiếp hiện tại của Premier League là của Arsenal với 14 trận thắng. Tiếp đó là Man United cũng có chuỗi 12 trận thắng liên tiếp. Chelsea, Liverpool và Man City cùng sở hữu kỷ lục 11 trận thắng liên tiếp.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ pha phối hợp tuyệt đẹp và cực kỳ ăn ý của các cầu thủ Chelsea ở phút 40 và người kết thúc chuẩn xác là Ces Fabregas.

Tình huống dẫn đến bàn thắng duy nhất của Chelsea.

Sau bàn thắng, Chelsea vẫn như mọi khi thi đấu cực kỳ chắc chắn, hàng thủ mang thương hiệu Italia mà Conte tạo dựng đã không cho chủ nhà cơ hội có điểm. Thực tế, Sunderland cũng có một cơ hội rất tốt ở cuối trận nhưng pha kết thúc của Van Aanholt bị thủ thành Courtois đã xuất sắc bay người cản phá.

Courtois giữ lại 3 điểm cho Chelsea.

Thắng trận trước Sunderland, Chelsea xây chắc ngôi đầu với 6 điểm cách biệt so với hai đội xếp sau là Liverpool và Arsenal. Trong khi đó, chủ nhà Sunderland tất nhiên vẫn giậm chân tại chỗ với vị trí đội sổ trên bảng xếp hạng Premier League sau 16 vòng đấu.

Đội hình ra sân của hai đội:

Sunderland (5-3-1-1): Pickford 6,5; Jones 6 (Love 59, 5.5), Kone 6, Djilobodji 6.5, O'Shea 6, Van Aanholt 5,5; Januzaj 5, Denayer 5.5, Kirchhoff 5.5 (Larsson 57, 5.5); Borini 5 (Khazri 82); Defoe 6.

Dự bị không sử dụng: Mannone, Asoro, Maja, Honeyman.

Chelsea (3-4-3): Courtois 6; Azpilicueta 6,5, Luiz 6.5, Cahill 6,5; Moses 7 (Ivanovic 90), Kante 7, Fabregas 7.5, Alonso 7; Willian 7, Costa 6.5, Pedro 6 (Matic 75).

Dự bị: Begovic, Zouma, Loftus-Cheek, Batshuayi, Chalobah.

Bàn thắng: Fabregas 40.

Trọng tài: N Swarbrick.

Khán giả: 41.008.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Fabregas.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm