Chelsea chiêu mộ bất thành nhà vô địch Euro

Cầu thủ 23 tuổi là kép chính trong hành trình chinh phục chức vô địch châu Âu của đội tuyển Ý. Với hai bàn thắng (vào lưới Áo và Tây Ban Nha) sau 7 lần ra sân, Chiesa là ngòi nổ nguy hiểm của Azurri ở giải lần này. Trước đó, ở giải vô địch quốc gia Ý (Seria A), Chiesa cũng chơi khá thành công với 14 bàn thắng cùng 10 kiến tạo sau 43 lần ra sân.

Nhờ màn trình diễn ấn tượng, Federico Chiesa đang nhận được rất nhiều sợ quan tâm của các ông lớn, đặc biệt là Chelsea. Nhà đương kim vô địch Champion League đã đưa ra lời đề nghị 100 triệu Euro cho cầu thủ chạy cánh người Ý, nhưng Juventus đã lập tức phớt lờ, bởi Chiesa đang là một tài năng sáng giá trên hàng công Bianconeri.

Chiesa chơi xuất thần ở Euro 2020. Ảnh: CGI. 

Bà đầm già thành Turin đã nhanh tay ký hợp đồng mua đứt Chiesa từ Fiorentina với mức giá 60 triệu euro sau quãng thời gian thi đấu theo dạng cho mượn.

Theo tờ Bild của Đức, ngay khi HLV Thomas Tuchel của Chelsea lên tiếng muốn đưa Chiesa về Stamford Bridge, Ban lãnh đạo của Juve đã đăng đàn tuyên bố “Chiesa không phải để bán”. Trước Chelsea, Bayer Munich và Liverpool cũng đã đánh tiếng với Chiesa nhưng đều bị từ chối.

Đội bóng thành London dường như rất ấn tượng với các cầu thủ Ý. Sau khi thất bại với thương vụ Chiesa, Chelsea đã chuyển sang phương án dự phòng khả thi hơn với trường hợp của tiền vệ Matteo Pessina của Atalanta.

Chelsea rất cần một tiền vệ năng nổ như Chiesa. Ảnh: CGI.

Không nổi bật như Chiesa nhưng Pessina được xem là vũ khí bí mật của ông Mancini ở kỳ Euro lần này. Không được ra sân nhiều nhưng mỗi khi có cơ hội, Pessina đều tận dụng rất tốt, cầu thủ này có lối chơi năng nổ, hiệu quả, và có thể đảm nhận tất cả các vị trí ở hàng tiền vệ, từ số 10, số 8 thậm chí là tiền vệ trụ.

Vì lẽ đó, Chelsea đã quyết định đưa ra đề nghị 35 triệu euro để thuyết phục CLB chủ quản Atalanta nhả người. Thomas Tuchel cần mẫu cần thủ đa năng như Pessina cho những chiến dịch dài hơi sắp tới.

Matteo Pessina năm nay mới 24 tuổi và còn rất nhiều tiềm năng, hiện anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với Atalanta và với tiềm lực mạnh mẽ về tài chính, Chelsea hoàn toàn có thể chi tiền phá vỡ hợp đồng, đưa Pessina gia nhập The Blues.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm