Bản tin trưa:

Chelsea buộc thi hành án cấm chuyển nhượng, Messi lập công

Chelsea buộc thi hành án cấm chuyển nhượng

Đệ đơn kháng cáo nhưng không yêu cầu CAS hoãn thi hành án, Chelsea bị cấm chuyển nhượng mùa hè này, cho đến khi có phán quyết mới của Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Từ HLV Mauricio Sarri...

Trước đó vào tháng 2, FIFA ban hành lệnh cấm chuyển nhượng hai kỳ, phạt 600.000 francs Thụy Sĩ với The Blues, sau hàng loạt sai phạm về chiêu mộ cầu thủ U-18 người nước ngoài. Mới đây nhất, FIFA cũng đã bác đơn kháng án của Chelsea.

...đến chân sút chủ lực Eden Hazard sẽ lần lượt rời Chelsea. ẢNH: REUTERS

Sự việc tiếp tục được đội chủ sân Stamford Bridge đưa lên CAS, hy vọng lệnh cấm của FIFA sẽ được dỡ bỏ. Tuy nhiên, do không nêu nguyện vọng hoãn thi hành án phạt trong chờ gian chờ CAS thụ lý hồ sơ, Chelsea vẫn bị cấm chuyển nhượng mùa hè này.

Đại diện CAS tuyên bố: “CAS đã nhận đơn kháng án của CLB Chelsea về quyết định xử phạt của FIFA. Để án phạt tạm hoãn trong thời gian chờ chúng tôi xử lý, Chelsea cần yêu cầu tới chúng tôi. Tuy nhiên chúng tôi đã không nhận được yêu cầu nào. Thế nên án phạt của FIFA vẫn có hiệu lực”.

Trong tuyên bố của mình, CAS cho biết sẽ thành lập hội đồng trọng tài xem xét thấu đáo vụ việc nhưng không cho biết thời gian đưa ra phán quyết cuối cùng.

Trước mắt, Chelsea buộc phải thi hành án cấm chuyển nhượng tối thiểu trong kỳ mua sắm mùa hè này. Trước đó The Blues đã nhanh tay đưa về Christian Pulisic, cầu thủ 20 tuổi người Mỹ từ Dortmund. 

Trước tình thế này, đội chủ sân Stamford Brigde chỉ còn cách gọi về “đội quân đánh thuê” hơn 30 cầu thủ gồm Alvaro Morata vừa tuyên bố muốn ở lại Atletico, Kurt Zouma (Everton), Tiemoue Bakayoko (Milan), Victor Moses (Fenerbahce), Tammy Abraham (Aston Villa) hay Michy Batshuayi (Crystal Palace).

Tiền đạo Messi ăn mừng cú đúp vào lưới Nicaragua trong trận giao hữu. ẢNH: REUTERS

Messi lập cú đúp trong ngày Argentina đại thắng

Ghi hai bàn thắng trong trận giao hữu trước thềm Copa America 2019, tiền đạo thuộc biên chế Barca Lionel Messi giúp tuyển Argentina đại thắng Nigaragua 5-1.

Kể từ sau thất bại tại World Cup 2018, đây là lần thứ hai Messi trở về phục vụ đội tuyển Argentina. Ở trận giao hữu gặp Venezuela trước đó, Messi và đồng đội gây thất vọng sau trận thua 1-3 trước đối thủ vùng Caribe.

Với hai pha lập công liên tiếp vào các phút 37 và 38 của Messi, cùng cú đúp của Lautaro Martinez phút 63 và 71 (bàn còn lại do Roberto Pereyra ghi phút 81), Argentina giành đại thắng trước Nicaragua, qua đó sốc lại tinh thần trước thềm Copa America – giải đấu quốc tế được xem là cuối cùng trong sự nghiệp Messi.

Copa Ameria 2019 có thể là giải đấu quốc tế cuối cùng Messi chơi trong màu áo tuyển Argentina. ẢNH: REUTERS

Sau chủ nhà Brazil, vừa mất chân sút chủ lực Neymar, Argentina được nhận định là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Copa America. Tại vòng bảng C, Argentina sẽ đá trận ra quân gặp Colombia ngày 15-6. Bảng đấu này còn có sự hiện diện của Paraguay và khách mời Qatar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm