Chelsea bổ sung lực lượng: 18,6 triệu bảng cho Zhirkov

Hè năm ngoái, sau khi thăng hoa cùng ĐT Nga ở VCK EURO 2008 (giành vị trí thứ 3 chung cuộc), Zhirkov đã trở thành một trong những mục tiêu săn đuổi của rất nhiều CLB. Cầu thủ chạy cánh của CSKA Moskva đã gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ khả năng rê dắt bóng điệu nghệ và có những pha đột phá cực kỳ táo bạo. Chính vì những phẩm chất ấy mà anh được đặt cho biệt danh trên. Cũng chính Zhirkov đã vinh dự được UEFA chọn vào danh sách đội hình tiêu biểu của giải đấu này, ở vị trí tiền vệ trái.

Scolari, người từng mục kích sở thị màn trình diễn của Zhirkov hè năm ngoái, từng rất muốn đưa Zhirkov về Stamford Bridge nhưng chưa có cơ hội. Hồi tháng Giêng, trong những nỗ lực nhằm tăng cường lực lượng, song lại không thể moi thêm từ túi của Abramovich, Scolari đã bán hậu vệ trái Wayne Bridge sang Man City với giá 12 triệu bảng nhằm dọn đường cho cầu thủ người Nga này. Chính vì thế mà trong trường hợp Ashley Cole chấn thương, Chelsea bí đến nỗi phải đẩy Bosingwa sang cánh trái.

Yuri Zhirkov, người được mệnh danh là “Ronaldinho của bóng đá Nga”.
Yuri Zhirkov, người được mệnh danh là “Ronaldinho của bóng đá Nga”.

Với Guus Hiddink, Chelsea dễ dàng tiếp cận hơn hẳn với Zhirkov trong việc thẩm định chất lượng cũng như ký hợp đồng. Là thầy trực tiếp của cầu thủ này ở ĐT Nga, Hiddink thừa hiểu năng lực của cầu thủ này. Trong khi đó, mối quan hệ giữa ông chủ Abramovich và Evgeny Giner, chủ tịch CSKA Moskva cũng khá thân thiết. Chính vì thế, Chelsea thuận lợi hơn bất cứ ông lớn nào của châu Âu nếu muốn tiếp xúc với Zhirkov. Trong một bài phỏng vấn gần đây, HLV trưởng Zico cũng cho biết ông sẽ không ngăn cản Zhirkov nếu anh muốn tới Chelsea và dự đoán rằng cầu thủ này có thể thành công tại đây.

Phát biểu trên nhật báo Tvoi Den của Nga, một trong số những người đại diện của Zhirkov khẳng định rằng cầu thủ này đã ký hợp đồng với Chelsea với giá chuyển nhượng là 18,6 triệu bảng (30 triệu euro) và thời hạn là 4 năm. Với Zhirkov, Chelsea hy vọng có thể cải thiện được khả năng tấn công bên cánh trái vốn khá yếu ở mùa giải này. Và vì cầu thủ này có thể chơi cả hậu vệ trái, lẫn tiền vệ trái, nên sẽ không phải lo lắng về việc anh giẫm chân lên vị trí của Ashley Cole.

Yuri Zhirkov

Sinh ngày 20/08/1983

Cao 1m78, nặng 72 kg

Vị trí sở trường: Hậu vệ trái, tiền vệ trái

CLB: Spartak Tambov (2001-03, 74 trận/26 bàn), CSK Moskva (2003-09, 139/15 bàn)

ĐTQG: 30 trận (0 bàn)

Thành tích: Vô địch Nga (2005, 06), Cúp QG Nga (2005, 06, 08), Siêu Cúp Nga (2004, 06, 07, 09). Cúp UEFA (2005)

Theo Ngọc Quyên (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm