Chelsea bán 3 ngôi sao, gom tiền mua máy ghi bàn Haaland

Nếu thương vụ bán 3 cầu thủ trót lọt, đội bóng nửa xanh thành London sẽ thu về 90 triệu bảng và sẽ mạnh tay hơn trong việc xuống tiền 150 triệu bảng đón về Erling Haaland.

Tammy Abraham là cái tên đầu tiên bị loại khỏi toan tính của HLV Thomas Tuchel. Chân sút này chơi kém ấn tượng dưới triều đại của ông thầy người Đức, trước khi Timo Werner xuất hiện. Anh từng là tiền đạo số 1 của The Blues với 12 bàn thắng sau 31 trận. Tuy nhiên, sự kiêu ngạo của cầu thủ này đã phá hỏng tất cả.

Bệnh ngôi sao đã phá hỏng toan tính của Abraham. Ảnh: CGI.

Abraham đã ỷ lại vào bản thân và có dấu hiệu chểnh mảng trong tập luyện. Tiền đạo người Anh cũng từng bị Lampard chỉ trích sau hành động giành đá phạt đền với đội trưởng Azpillicueta. Cho đến khi Timo Werner đến, và Abraham không còn được trọng dụng như trước. Vì bất mãn nên anh đã có thái độ chống đối với ông thầy Thomas Tuchel, đẩy mối quan hệ trở nên căng thẳng.

Đỉnh điểm của sự việc có lẽ đến từ việc bạn gái của cầu thủ này công khai đăng đàn chỉ trích ông Tuchel “làm trò hề” sau quyết định loại người yêu của cô khỏi trận chung kết FA Cup vào ngày 15-5. Do đó, Tuchel muốn tống cổ Abraham càng sớm càng tốt. Chelsea muốn thu về 40 triệu bảng từ thương vụ này, và hiện có Aston Villa và West Ham United ngỏ ý chiêu mộ.

Với Hakim Ziyech, Chelsea từng dự định dùng anh làm vật tế thần trong vụ trao đổi trung vệ Jules Kounde của Sevilla, nhưng đội bóng của Tây Ban Nha có vẻ bất hợp tác. Vì thế, Chelsea đã ra giá 30 triệu bảng cho đội bóng nào muốn sở hữu tiền vệ này.

Ziyech tính không bằng Chelsea tính. Ảnh: CGI.

Cầu thủ người Marocco gia nhập The Blues từ Ajax với mức giá kỷ lục 36 triệu bảng. Trên thực tế, anh có màn thể hiện không tệ trong thời gian đầu và tưởng chừng sẽ thành công tại xứ sở sương mù. Nhưng chấn thương liên tục ập đến khiến Ziyech đánh mất phong độ, cộng với việc Thomas Tuchel ưu tiên sử dụng các cầu thủ đồng hương như Havertz hay Werner khiến cầu thủ này không còn chỗ đứng.

Một trường hợp khác cũng sắp sửa chia tay Stamford Bridge là Calum Hudson-Odoi, tiền đạo trẻ được cho là đã bất mãn từ thời HLV Lampard còn tại vị.

Odoi muốn dứt áo khỏi The Blues vì không có chỗ đứng. Ảnh: CGI.

Quay ngược lại thời gian, Odoi từng thi đấu rất thăng hoa và được Bayer Munich để ý dưới thời ông Maurizio Sarri, nhưng vì lo sợ không cạnh tranh nổi với Lewandowski nên anh quyết định gắn bó với Chelsea để trở thành tiền đạo số 1. Nhưng kịch bản trên đã không xảy ra khi Lampard về cầm quân. Hudson-Odoi không được trao nhiều cơ hội và anh đã rất khó chịu với điều này.

Sau chuỗi ngày dài mài đũng quần trên ghế dự bị, Hudson-Odoi không còn là chính mình. Anh sẽ ra đi nếu có CLB nào đáp ứng yêu cầu 20 triệu bảng.

Nếu thành công thu về 90 triệu bảng từ 3 thương vụ này, Chelsea sẽ có thể tự tin đặt lên bàn đàm phán 150 triệu bảng cho Dortmund về trường hợp của siêu tiền đạo Erling Haaland.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm