Chạy trời không khỏi nắng!

Cuộc chơi V-League ở thế cờ tàn chỉ còn gay cấn nhóm ba đội cuối đang vẫy vùng tránh 1,5 suất rớt hạng gồm Sài Gòn (22 điểm), Nam Định (20 điểm) và Cần Thơ (17 điểm). Trong số này, Nam Định bị điểm mặt là ứng cử viên nặng ký nhất cho một vé trở về hạng Nhất bởi nội lực yếu và quan trọng hơn khi các đối thủ có những mối quan hệ rộng lẫn nguồn tiền thưởng dồi dào.

Nếu như Sài Gòn vẫn có một uy thế nhất định thì Cần Thơ rất hưng phấn với lời hứa thưởng 3 tỉ đồng của bầu Hiển đang là ông chủ của đội… Hà Nội. Thân cô thế cô và thiếu thốn doping tiền, rất tiếc cho Nam Định ngay trên “thánh địa” Thiên Trường đã không thể bước qua lời nguyền thắng đội khách HA Gia Lai không mạnh mẽ hơn mình.

Ngay trước giờ bóng lăn, Nam Định rất quyết tâm có điểm khi chỉ gặp đội bóng phố núi vừa có bốn trận thua liên tiếp. Các học trò ông Nguyễn Văn Sỹ tấn công miệt mài nhưng tiếc là những cú dứt điểm quá vô duyên. Họ thua 0-2 bởi một cú đánh đầu hiểm hóc của Minh Vương và Công Phượng ghi bàn trên chấm phạt đền, để mất 3 điểm thật đau đớn.

Nam Định đã bị Cần Thơ bắt kịp về điểm số, dẫu xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại nhưng nguy cơ phải chịu một suất rớt hạng trực tiếp là rất lớn. Họ không còn nắm trong tay quyền tự quyết khi lượt cuối V-League làm khách trên đất Cần Thơ lành ít dữ nhiều.

Sài Gòn (phải) sắp trụ hạng an toàn trong khi Nam Định không còn nắm quyền tự quyết. Ảnh: HUY PHẠM

Ngược lại, Cần Thơ trong cơn bĩ cực bỗng dưng có chiếc phao cứu sinh từ bầu Hiển ngoài cam kết thưởng 3 tỉ đồng còn hứa hẹn một suất chơi V-League mùa sau bất kể thầy trò Vũ Quang Bảo rơi vào tình huống xấu nhất. Chính nhờ nguồn động lực vật chất và tinh thần ấy, Cần Thơ vào cuộc tiếp đối thủ thân quen Hải Phòng rất nhàn nhã.

Patiyo trong một buổi chiều đẹp trời đã lập cú đúp ở mỗi hiệp giúp Cần Thơ thắng đội khách đã cạn mục tiêu Hải Phòng 2-0. Cái thua của đội bóng đất Cảng không đọng lại nhiều nghi vấn như họ từng thua chính Cần Thơ 2-3 hai mùa trước giúp đối thủ này trụ hạng nhưng nó vẫn là điều đã được dự báo. Cần Thơ bị mất người từ phút 74 do Phương Tâm nhận thẻ vàng thứ hai không ảnh hưởng gì đến chiến thắng quý như vàng để đến gần hơn với… 3 tỉ đồng.

Tương tự, Sài Gòn trên sân nhà Thống Nhất đã nhẹ nhàng qua mặt SHB Đà Nẵng thiếu sắc sảo vì không sợ rơi xuống dưới. Chỉ có gần 1.000 khán giả chứng kiến pha ghi bàn duy nhất của Ngọc Duy ở phút 25 giúp đội nhà thoát xa hơn khu vực nguy hiểm.

Cuộc đua vào nhóm có huy chương V-League sắp ngã ngũ khi Sanna Khánh Hòa tiếp tục giữ vững hạng nhì bảng với chiến thắng TP.HCM 2-0. Tương tự, Thanh Hóa xếp thứ ba sau trận thắng sân khách SL Nghệ An 1-0. Trên sân nhà, Quảng Nam bất ngờ để thua ngược Than Quảng Ninh 2-3.

Hà Nội thắng đại kình địch

Bàn thắng của Samson và Duy Khánh vào lưới B. Bình Dương giúp chủ nhà Hà Nội tự phá kỷ lục thắng trận của chính mình lên con số 19. Thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ còn gặp đại kình địch B. Bình Dương ở trận lượt về bán kết Cúp Quốc gia vào đầu tháng sau. Hà Nội sớm vô địch V-League trước năm vòng đấu và ngoài phần thưởng 3 tỉ đồng từ ban tổ chức, bầu Hiển hứa hẹn sẽ thưởng lớn cho bóng đá thủ đô.

Bảng xếp hạng: 1. Hà Nội (61 điểm); 2. Sanna Khánh Hòa (43 điểm); 3. Thanh Hóa (40 điểm); 4. SL Nghệ An (36 điểm); 5. Than Quảng Ninh (35 điểm); 6. B. Bình Dương (30 điểm); 7. Hải Phòng (30 điểm); 8. Quảng Nam (30 điểm); 9. HA Gia Lai (30 điểm); 10. SHB Đà Nẵng (27 điểm); 11. TP.HCM (27 điểm); 12. Sài Gòn (25 điểm); 13. Nam Định (20 điểm); 14. Cần Thơ (20 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm