Chanathip sẵn sàng gặp tuyển Việt Nam; xứ Nghệ bị 'rút ruột'

SL Nghệ An bị “rút ruột” hàng loạt

Không tìm được nhà tài trợ để giữ chân cầu thủ, lò đào tạo nức tiếng một thời SL Nghệ An đối mặt nguy cơ bị “rút ruột” và mất trắng khi 11 cầu thủ cùng lúc đáo hạn hợp đồng.

Hai cầu thủ SL Nghệ An Võ Ngọc Toàn (áo vàng)...

Ngoài tin đồn tuyển thủ quốc gia Trần Nguyên Mạnh và Hồ Khắc Ngọc sẽ chuyển về đến đầu quân cho Viettel, hai cầu thủ Võ Ngọc Toàn và Trần Đình Hoàng hiện đã đạt được thỏa thuận khoác áo SHB Đà Nẵng mùa bóng tới.

Tại V-League mùa này, Đình Hoàng và Ngọc Toàn đều là những trụ cột, thi đấu từ 24-25 trận trong màu áo đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, do đơn vị chủ quản không tái ký hợp đồng nên cả hai ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Cùng với đó là bản hợp đồng mới với SHB Đà Nẵng cùng khoản lót tay khoảng 1 tỉ đồng/mùa.

... và Trần Đình Hoàng (giữa) sẽ cập bến SHB Đà Nẵng mùa tới. Ảnh: VPF

Nhiều năm liền, SL Nghệ An chưa tìm được lời giải cho bài toán giữ chân các tài năng do hạn hẹp về tài chính. Sau sự ra đi của Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng, dự kiến Viettel sẽ có thêm sự phục vụ của thủ môn Nguyên Mạnh và tiền đạo Khắc Ngọc. Ngoài Viettel, một số CLB phía nam cũng muốn có sự phục vụ của hai cầu thủ xứ Nghệ này cùng khoản tiền lót tay khoảng 2,5 tỉ đồng/mùa.

Trọng tài sinh năm 1991, Chan Rong De (giữa) điều khiển trận Bình Dương và Thanh Hóa. Ảnh: TQN

Trọng tài Singapore thổi hai trận trốn suất rớt hạng V-League

Nhằm bảo đảm tính công bằng và minh bạch, hai trọng tài người Singapore Nathan Chan Rong De và Foo Chan Hui được mời bắt chính hai trận quyết định suất trụ hạng V-League.

Cụ thể, vòng đấu 26 đồng loạt diễn ra lúc 17 giờ ngày 23-10, ngoài chức vô địch đã an bài cho Hà Nội FC, vé trụ hạng và suất đá play-off sẽ được định đoạt bởi hai ứng viên Sanna Khánh Hòa và Thanh Hóa hiện có cùng 25 điểm trên bảng xếp hạng.

Trọng tài người Singapore từng bắt trận Than Quảng Ninh gặp Hà Nội mùa giải 2017. Ảnh: TQN

Ngoài một suất rớt hạng trực tiếp, CLB xếp thứ 13 sẽ tranh vé play-off với á quân giải hạng Nhất - CLB Phố Hiến tranh quyền chơi V-League mùa sau. Hiện Thanh Hóa có ưu thế hơn một chút so với Sanna Khánh Hòa BVN nhờ hơn hiệu số đối đầu. Đội bóng xứ Thanh thắng 3-2 lượt đi, hòa 2-2 lượt về.

Tại vòng đấu cuối, trọng tài Foo Chan Hui được trao nhiệm vụ điều khiển trận Sanna Khánh Hòa BVN làm khách sân Pleiku của HA Gia Lai. Riêng ở trận Thanh Hóa thân chinh Nam tiến, đến thi đấu trên sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương sẽ được điều khiển bởi ông Nathan Chan Rong De. Trọng tài sinh năm 1991 này từng bắt chính trận đấu vòng cuối V-League 2017 giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội.

Tiền vệ Chanathip đã tập luyện trở lại tại CLB Consadole Saporo.

Chanathip kịp lành chấn thương trước đại chiến gặp tuyển Việt Nam

CLB Nhật Bản Consadole Sapporo xác nhận, tiền vệ Chanathip Songkrasin sẽ kịp hồi phục chấn thương, trước thềm đại chiến Thái Lan làm khách trên sân tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Dù không có sự phục vụ của “Messi Thái” Chanathip do dính chấn thương cơ đùi nhưng đoàn quân của HLV Akira Nishino vẫn chơi xuất thần đánh bại ứng viên UAE tỉ số 2-1 tại trận đấu diễn ra hôm 15-10.

Mới đây, BS Consadole Sapporo cho biết tiền vệ 26 tuổi phải mất khoảng 2-3 tuần để hồi phục hoàn toàn chấn thương. Thời gian đủ để Chanathip kịp thời hội quân cùng tuyển Thái Lan, chuẩn bị trận đấu lượt về bảng G làm khách trên sân Mỹ Đình vào ngày 19-11 tới.

Sự có mặt của "Messi Thái" khiến Tuấn Anh của tuyển Việt Nam sẽ phải vất vả hơn. Ảnh: FAM

Tại buổi tập mới đây cùng CLB Nhật Bản, “Messi Thái” đã bắt đầu trở lại tập luyện cùng đồng đội nhưng anh tập theo giáo án riêng. Dự kiến nếu chấn thương tiến triển tốt, Consadole Sapporo sẽ sử dụng Chanathip trong hai trận đấu J-League lần lượt gặp Nagoya Grampus và Yokohma FM, trước khi “nhả quân” về đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Với sự trở lại của Chanathip và tuyển thủ Thitipan Puangchan (chấn thương vừa lành), HLV Nishino sẽ có thêm sự lựa chọn trên hàng công Thái Lan, bên cạnh các hảo thủ đã khẳng định tên tuổi trong đội hình như Sapachok Sarachat hay Ekanit Panya.

Hiện tại ở bảng G, thầy trò HLV Park Hang-seo có cùng 7 điểm bằng với Thái Lan nhưng đối thủ tạm xếp đầu bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Ở hai lượt đấu tới, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt tiếp UAE (ngày 14-11) và Thái Lan (ngày 19-11) tại Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.