Chanathip khiêu chiến, tuyển thủ Việt Nam thận trọng

Cuộc đối đầu gần nhất với tuyển Việt Nam của Chanathip diễn ra cách đây bốn năm cũng ở vòng loại thứ hai World Cup với hai lần anh cùng đồng đội giành chiến thắng 3-0 và 1-0.

Chanathip và ba cầu thủ giỏi khác của tuyển Thái từng không góp mặt ở AFF Cup 2018 vì bận chơi bóng tại nước ngoài mà CLB không có nghĩa vụ trả về bởi giải đấu này không nằm trong hệ thống của FIFA. Lần đó Thái Lan bị loại khỏi bán kết, còn tuyển Việt Nam qua mặt Malaysia để đăng quang. Người Thái đến giờ vẫn còn ấm ức, đổ lỗi do không có Chanathip và một số nhân tố khác đã khiến đội tuyển mất chức vô địch Đông Nam Á.

Còn ở King’s Cup 2019 hồi tháng 6, chủ nhà Thái Lan thua nhẹ tuyển Việt Nam 0-1 vào phút cuối cũng không có Chanathip do chấn thương. Cho nên trước cuộc tái đấu ngày 5-9, chân sút đang có phong độ cao trong màu áo Consadole Sapporo rất háo hức đòi lại những món nợ từ thầy trò Park Hang-seo.

Trong khi đó, các tuyển thủ Việt Nam rất thận trọng và khiêm tốn khi nói về đại chiến với Thái Lan lẫn đối đầu Chanathip. Từ đội trưởng Quế Ngọc Hải cho đến đội phó Văn Toàn, tiền vệ Hùng Dũng,… đều cho rằng Chanathip có lối chơi đa dạng và nguy hiểm. Tuy nhiên, cả đội sẽ tập trung tối đa đối phó với cả đội tuyển Thái Lan chứ không chỉ có mỗi Chanathip. Riêng ông Park cũng đánh giá chân sút này rất lợi hại nhưng ông có cách hạn chế sức ảnh hưởng của cầu thủ hay nhất Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm