Chân trái!

Còn nhớ Phan Thanh Hậu là cầu thủ từng gây xôn xao khi lọt vào tốp 40 tài năng triển vọng nhất thế giới mà lúc đấy nhiều người cứ ngỡ là có sự nhầm lẫn. Sở dĩ có sự nghi ngờ đấy vì Phan Thanh Hậu thuộc lứa cầu thủ khóa sau và chưa được chinh chiến nhiều do ít có cơ hội được thử thách như lứa U-19 nổi đình nổi đám.

Được đặc cách đưa lên sử dụng chung cùng lứa đàn anh khóa I và chỉ được ra sân khi HA Gia Lai vắng Xuân Trường nhưng Phan Thanh Hậu đã cho thấy tố chất của một cầu thủ có lối chơi sáng tạo và kỹ thuật tốt. Sau bàn nâng tỉ số 2-1 đẹp như mơ, không lâu sau thì Thanh Hậu lại cho thấy một pha gạt bóng bằng chân trái và tung cú sút rất nhanh bằng chân phải song không thành bàn.

Bàn thắng sút xa bằng chân trái của Hồng Duy và sự xuất hiện của Thanh Hậu với cú sút xa bằng chân trái làm người xem nhớ đến một Hữu Đang ngày nào. Hồi đấy (những năm 1980) đội hình Phú Khánh (lúc chưa tách tỉnh thành Phú Yên và Khánh Hòa) toàn những tên tuổi lớn, thế mà lại có một cậu nhóc ra sân ở tuổi 16 và ghi bàn thật đẹp bằng chân trái trên sân Nha Trang.

Hữu Đang không có may mắn được đào tạo bài bản mà là một cầu thủ đường phố đúng chất. Một cầu thủ lên đến đội tuyển mà vẫn không biết đến giày “đát”, giày “nai” hay những loại giày ngoại nổi tiếng bởi thói quen chân đất lên đến giày nội khâu tay.

Hai cú sút chân trái chiều qua trên sân Pleiku là hai khoảnh khắc xuất thần mà lâu lắm rồi bóng đá Việt Nam mới tìm thấy được nơi những cầu thủ nội. Dù là được đào tạo từ lò Arsenal JMG nhưng rõ ràng khi nhìn Hồng Duy, Thanh Hậu tung chân sút thì ai cũng nghĩ đến chất đường phố trong những đôi chân đấy.

V-League nổi đình nổi đám với một đội bóng đang ở nhóm đáy bảng và mọi người vẫn hy vọng mùa này họ trụ hạng thành công. Để mùa tới V-League còn có cái để xem với những đôi chân ngoan hơn, cộng thêm những cái đầu được trui rèn thêm từ trường đời.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm