Chân sút Brazil nhập tịch Trung Quốc không thể đấu với tuyển Việt Nam

Thông tin Kardec nhập tịch Trung Quốc bỗng chốc trở nên nóng sốt, sau khi đội tuyển nước này nằm chung bảng đấu đội tuyển Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022. Cụ thể ngày 7-10 tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có chuyến du đấu sân khách Trung Quốc. Đây cũng là trận sân khách thứ hai của đội tuyển Việt Nam ở bảng B.

Alan Kardec là cây săn bàn hàng đầu của CLB Trùng Khánh, vừa mới đầu quân cho CLB Thâm Quyến đầu mùa giải. ẢNH" GETTY

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, Kardec đã hội đủ điều kiện để nhập quốc tịch Trung Quốc bởi cựu chân sút của CLB Sao Paulo (Brazil) đã có 5 năm liên tục sinh sống và làm việc tại nước sở tại. Cùng với đó, tiền đạo sinh năm 1989 cũng đã hoàn tất phần hồ sơ xin gia nhập quốc tịch. Dự kiến, mọi thủ tục hoàn tất trước thời điểm vòng loại 3 World Cup 2022 khởi tranh vào ngày 2-9 tới.

Năm 2016 sau khi rời CLB Sao Paulo (Brazil), Kardec lần đầu tiên đến Trung Quốc khoác áo Trùng Khánh và trở thành thần tượng mới của CLB. Trong hơn 100 trận đấu khoác áo CLB, tiền đạo trung tâm trở thành “cây săn bàn” hàng đầu và là đội trưởng của CLB.

Thống kê chuyên môn của Kardec trong hai mùa giải gần đây. 

Đầu mùa giải này, Alan Kardec đã chuyển sang đầu quân theo một bản hợp đồng ba năm với CLB Thâm Quyến (Shenzhen), đội bóng đang thi đấu tại China Super League và được dẫn dắt bởi con trai huyền thoại Johan Cruyff là Jordi Cruyff.

Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo 32 tuổi từng thi đấu 44 trận trong màu áo CLB Benfica (Bồ Đào Nha).

Ngoài những cầu thủ Lu Wei đang chơi cho CLB Espanyol, tuyển Trung Quốc còn sở hữu những chân sút nhập tịch gốc Brazil như tiền vệ công Ali Kessen, Alan Carvalho (cựu tuyển thủ U-20 Brazil), tiền vệ đội trưởng Wi Xi và trung vệ Zhang Linpeng.

Dù đã nhập tịch nhưng Kardec chưa thể thi đấu ngay cho tuyển Trung Quốc. ẢNH: GETTY

Tương tự trường hợp của đồng hương Ali Kessen, Alan Kardec tuy được gọi lên đội tuyển Brazil nhưng chưa có một trận đấu chính thức nào trong màu áo đội tuyển Brazil. Đây cũng là điều kiện quan trọng để FIFA phê chuẩn việc nhập quốc tịch mới.

Trong một thông tin mới vừa được truyền thông Trung Quốc cập nhật, dù có hoàn tất việc nhập tịch Trung Quốc vào ngày 21-7, Alan Kardec vẫn phải vắng mặt ít nhất sáu trận đấu của tuyển Trung Quốc, trong đó bao gồm cả trận đấu tiếp đội tuyển Việt Nam vào ngày 7-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm