‘Chân gỗ’ ghi bàn thắng vàng!

Từ một pha bứt tốc đầy nỗ lực như một vận động viên điền kinh của Văn Hậu ở biên trái, bóng đến chân Quang Hải và tiếp theo là một đường căng ngang bài bản, Anh Đức vung cái chân trái ra như một phản xạ. Quả bóng ngoan ngoãn nằm gọn trong lưới của thủ môn Merlias.

Cả vận động trường nổ tung bởi cái khoảnh khắc kỳ diệu ở phút thứ 6 lại đến từ một cái chân trái lạ lùng bị mang tiếng "chân gỗ".

Anh Đức ăn mừng bàn thắng duy nhất trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Ảnh: TRÂM ANH

Đấy gần như là cơ hội duy nhất trong 90 phút nghẹt thở dẫu đội tuyển Việt Nam nằm thế kèo trên sau lượt đi chung kết đã hòa 2-2 và chỉ cần không để lọt lưới thì vô địch.

Thêm một lần nữa, Anh Đức lại bén duyên với mành lưới của Malaysia như ở vòng bảng anh đã từng ấn định 2-0. Chính nhờ bàn thắng sớm và quý hơn vàng từ cái "chân gỗ" của Anh Đức, đồng đội của anh dễ chơi hơn rất nhiều. Nó cũng khiến Malaysia cuống cuồng và sa sút tâm lý trong suốt cả trận.

Chân sút của B. Bình Dương tỏa sáng với bàn thắng thứ tư trong giải. Ảnh: NGỌC DUNG

Anh Đức đã từng tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia bỗng hồi sinh ngọt ngào dưới thời HLV Park Hang-seo ở cái tuổi 33. Bàn thắng ở trận chung kết lượt về cũng là lần thứ tư Anh Đức ghi bàn, nhiều nhất đội.

Đúng một năm sau khi đoạt quả bóng vàng Việt Nam, chân sút của B. Bình Dương lại tỏa sáng trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Gừng càng già càng cay!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm