Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền 2017

‘Chân dài’ chào sân với trang phục bà ba

Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền 2017 diễn ra tại Nhà thi đấu Tây Ninh từ ngày 22 đến 30-4 với sự tham gia tranh tài của tám đội. Giải đấu lần thứ 11 chất lượng hơn hẳn khi ngoài ba đội của Việt Nam (VN) gồm chủ nhà VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công Thương, Thông tin Liên Việt Postbank còn có năm đội khách mời đến từ Thái Lan, Kazakhstan, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.

Khác với 10 lần trước, ngay trong ngày khai mạc, người xem đã bất ngờ với hình ảnh các cô gái “chân dài” chào sân với hình ảnh thật mộc mạc trong những bộ bà ba và khăn rằn trông thật thùy mị và duyên dáng. Và càng ngạc nhiên hơn khi không chỉ các cô gái VN mà cả những cô gái đến từ các quốc gia trong khu vực cũng thích thú với những trang phục của chủ nhà.

Các cô gái đội VTV Bình Điền Long An thích thú trong trang phục bà ba.

Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền Lê Quốc Phong tặng hoa và động viên các VĐV trong ngày khai mạc giải.

Các cô gái của đội Phúc Kiến chào sân trong trang phục bà ba.

Đội trưởng đội Altay đến từ Kazakhstan lạ lẫm nhưng thích thú với trang phục
đặc trưng của cô gái Nam bộ.  Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ngày khai mạc, bất chấp cái nóng ran người, Nhà thi đấu Tây Ninh đã thực sự trở thành ngày hội lớn tôn vinh vẻ đẹp người con gái Nam bộ và đón chào những vị khách mời thích thú trong trang phục của những cô gái VN.

Chia sẻ về những hình ảnh thật ấn tượng cùng chiếc áo bà ba trong ngày khai mạc giải đấu, ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền, cho biết: “Ngoài yếu tố chuyên môn, sự mạnh mẽ của các cô gái trên sàn đấu đã được ghi nhận qua 10 giải đấu trước, năm nay chúng tôi muốn các cô gái “chào sân” với hình ảnh nhẹ nhàng tha thướt của người phụ nữ Nam bộ, đồng thời tôn thêm vẻ đẹp của các nữ VĐV. Sàn đấu không chỉ là nơi họ thi thố tài năng, thể hiện sức mạnh, trí tuệ mà còn là nơi họ trình diễn nét đẹp chân chất của mình sau khi tạm cất đi bộ trang phục thi đấu để khoác vào chiếc áo bà ba đơn sơ, giản dị nhưng thật đẹp và dễ thương…”.

Đây cũng là giải đấu hiếm hoi của bóng chuyền VN gây được thiện cảm lớn của bạn bè quốc tế, nơi quy tụ được các ngôi sao hàng đầu châu Á và thế giới.

Đây cũng là lần đầu tiên Tây Ninh đăng cai tổ chức giải đấu này. Nhân dịp này, đại diện ban tổ chức giải và Công ty Phân bón Bình Điền - Mê Kông đã trao tặng cho tỉnh Tây Ninh số tiền gần 1 tỉ đồng để làm công tác an sinh xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm