Champions League và những ngôi sao bạc mệnh

Trong những năm qua, một số cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử đã thất bại một cách đau đớn vì không thể giành cúp Champions League.

Gianluigi Buffon: Đôi tay vàng Gianluigi Buffon là thủ môn duy nhất từng giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA, nhưng có lẽ vô duyên bậc nhất với danh hiệu Champions League. “Người gác đền” của đội tuyển Ý vô địch World Cup 2006 ba lần tham dự chung kết Cúp C1 cùng Juventus nhưng đều thất bại vào năm 2003, 2015, 2017. Đó là một trong những động lực còn lại duy nhất để Buffon tiếp tục thi đấu ở tuổi 43.

Thủ môn Buffon ở tuổi 43 vẫn còn chơi bóng để tìm kiếm chiếc cúp cuộc đời. Ảnh: CGI.

Buffon chia sẻ: “Đối với tôi, đó là một sự kích thích rất lớn và tôi phải cảm ơn cuộc đời vì không để tôi giành chiến thắng Champions League. Nếu không, bản thân tôi sẽ tự hỏi đến giờ này tại sao tôi vẫn còn chơi bóng”.

Lilian Thuram: Anh là một trong những hậu vệ ổn định nhất châu Âu trong suốt sự nghiệp với Monaco, Parma, Juventus và Barcelona, nhưng thành công quốc tế lớn nhất của Thuram lại đến với đội tuyển Pháp.

Thuram từng thất bại trong trận chung kết Champions League vào năm 2003 và không may mắn khi giải nghệ một năm trước khi Barcelona chiến thắng vào năm 2008. Thuram đã ký hợp đồng gia nhập PSG và sau đó phải hủy hợp đồng rồi chính thức treo giày khi phát hiện bị bệnh tim.

Fabio Cannavaro: Là một trong những hậu vệ nổi bật trong truyền thống lâu đời của các trung vệ đẳng cấp người Ý. Sự nghiệp thi đấu cho các CLB của Cannavaro như một du mục, ngoài 7 năm ở Parma.

Trung vệ Cannavaro thất bại chung kết C1 trước đại kình địch cùng thành phố. Ảnh: CGI.

Cannavaro là một phần không thể thiếu của Inter Milan khi bị đại đối thủ AC Milan đánh bại ở bán kết Champions League 2003, chịu số phận nghiệt ngã khi để thua trên sân khách, dù cả hai đều chơi tại San Siro. Ba năm ở Real Madrid, trung vệ của Cannavaro còn gánh nỗi đau với chuỗi 6 mùa giải không thể vượt qua vòng loại trực tiếp đầu tiên.

Laurent Blanc: Ở cấp độ quốc tế, Blanc đã vô địch World Cup và vô địch châu Âu cùng đội tuyển Pháp, nhưng ông chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp tai voi, mặc dù đã chơi cho những đội bóng như Inter, Barcelona và Manchester United.

Vào đến bán kết với Man United năm 2002 là lần đi xa nhất mà Blanc từng chinh chiến ở Champions League. Anh và đội bóng của Fergie bị Bayer Leverkusen đánh bại trên sân khách, với một phần lỗi của Blanc trong màn trình diễn run rẩy ở trận lượt đi tại Old Trafford.

Michael Ballack: Đau lòng là cảm giác quen thuộc đối với Ballack, khi tiền vệ này luôn về nhì ở Bundesliga, cúp quốc gia Đức, Champions League cùng Bayer Leverkusen và World Cup cùng đội tuyển Đức.

Ballack được mệnh danh là ông vua về nhì ở các giải đấu lớn. Ảnh: CGI.

Việc chuyển đến Bayern Munich cho phép Ballack có được ba cú đúp danh hiệu vô địch quốc gia và cúp quốc gia, nhưng vẫn là ông vua về nhì khi tiếp tục để thua trận chung kết khác với Chelsea vào năm 2008.

Lothar Matthaus: Là một lựa chọn đa năng ở hàng thủ hoặc hàng tiền vệ, Matthaus đã tiến gần hơn bất kỳ cầu thủ nào trong danh sách này để giành chức vô địch Champions League. Lần đó, Bayern Munich chỉ còn cách vinh quang trước Manchester United năm 1999 sau khi đã giành chiến thắng trong 90 phút, lại chỉ để thua MU vào 5 phút cuối cùng của trận đấu.

Francesco Totti: Gắn bó cả sự nghiệp với AS Roma nên chiếc cúp C1 là giấc mơ quá xa vời với Totti. Thậm chí, danh hiệu lớn duy nhất mà Totti có với đội bóng áo bã trầu là chức vô địch Serie A 2000-2001. Có nhiều ý kiến cho rằng, bộ sưu tập danh hiệu của Totti đồ sộ và sẽ lớn hơn rất nhiều nếu anh khoác áo Juventus, Real Madrid hay MU.

Baggio là cầu thủ giỏi bậc nhất châu Âu chưa từng vô địch Champions League. Ảnh: CGI.

Roberto Baggio Thời điểm còn thi đấu, Baggio là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất châu Âu. Dù vậy, khác với các đồng nghiệp cùng trang lứa như Paolo Maldini, Franco Baresi, Gianluca Vialli hay Fabrizio Ravanelli, Baggio chưa một lần nếm trải cảm giác vinh quang tại đấu trường số 1 châu lục dành cho cấp CLB. Cay đắng hơn, sau khi chia tay Juventus năm 1995, Baggio đã chứng kiến đội bóng cũ vô địch ở giải đấu này hè năm 1996.

Ronaldo de Lima: Từng hai lần vô địch World Cup và giành hai Quả bóng vàng nhưng chưa một lần đăng quang ở Champions League. Anh chơi bóng cho 4 CLB danh tiếng bậc nhất tại châu Âu gồm Barca, Real Madrid, AC Milan và Inter Milan, nhưng trong suốt sự nghiệp thi đấu vĩ đại của mình, “Người ngoài hành tinh” chưa một lần vô địch Champions League. Đây cũng là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập khổng lồ của Ronaldo “béo”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm