Champions League MU-Villarreal: Chờ Ronaldo ra sân

Ngài Ferguson hí hửng xem sự trở lại của Ronaldo như một thứ “vũ khí bí mật” của mình khi tung hỏa mù trả lời về khả năng ra sân của học trò bằng cách đặt ra một câu hỏi khác: “Biết đâu đấy?”.

Bản thân Ronaldo cũng khẳng định mình đã sẵn sàng, đồng thời muốn thanh minh về việc đầu mùa bóng từng tỏ ý muốn bỏ MU về Real Madrid: “Tôi đã chuẩn bị có mặt. Tôi sẵn sàng ghi tên mình vào lịch sử của MU. Một khi tôi đã khoác áo cho đội nào thì tôi sẽ cống hiến hết mình với đội ấy. Tôi nghĩ cổ động viên sẽ lại yêu mến tôi”.

Ronaldo tái xuất sân cỏ giúp MU mạnh mẽ hơn với nhiệm vụ giữ ngôi Champions League. Ảnh: GETTY IMAGES
Ronaldo tái xuất sân cỏ giúp MU mạnh mẽ hơn với nhiệm vụ giữ ngôi Champions League. Ảnh: GETTY IMAGES

MU mất Ronaldo cho thấy sức mạnh suy giảm, thấy rõ nhất ở khâu dứt điểm. Tuyến tiền vệ không Ronaldo trở nên chậm chạp và kém nhạy bén. Bởi cả Giggs lẫn Scholes (trận này treo giò) đều đã luống tuổi, Hargeaves chưa lấy lại phong độ sau chấn thương, còn Anderson thiếu đầu óc khiến cầu nối với hàng công hầu như bị đứt đoạn. Rooney rất cố gắng nhưng vẫn còn nặng nề trong lúc tân binh Berbatov chưa thực sự hòa nhập với lối chơi chung. Vì thế, gánh nặng bị dồn xuống cho hàng phòng ngự, gây quá tải dẫn đến cái thua ngược Liverpool 1-2 hồi cuối tuần trước. Cho nên giới hâm mộ rất háo hức chờ đón Ronaldo như một vị cứu tinh cho MU.

Với sự trở lại của Ronaldo, ông Ferguson hy vọng lần này tái lập kỳ tích của AC Milan năm 1990 trở thành đội thứ hai bảo vệ thành công chức vô địch Champions League từ 18 năm nay: “Tôi biết đấy là chuyện khó nhưng tôi nghĩ chúng tôi có cơ may nhờ nằm ở bảng dễ chịu (bảng E có MU, Villarreal (Tây Ban Nha), Celtic (Scotland) và Allborg (Đan Mạch)”.

Khả năng Ronaldo tái xuất hiện càng nhiều khi tên tuổi đối thủ Villarreal không lớn nhưng lại khó chơi với MU vì ở cả hai trận vòng bảng mùa 2005-2006, họ đều cầm chân 0-0. Cầu thủ Villarreal lại đang phấn khích khi lần đầu tiên nhảy lên vị trí á quân Tây Ban Nha mùa rồi để giành quyền tham dự Champions League với ước mơ vẽ lại bản đồ bóng đá châu Âu.

Villarreal không có ngôi sao lớn nhưng dưới quyền HLV Pellegrini (người Chile) gắn bó với đội bốn năm nay đang có lực lượng đồng đều ở cả ba tuyến. Họ chơi phòng ngự, phản công sắc bén dựa vào những mũi nhọn dày dạn trận mạc như Senna, Capdevilla, Llorente (trận này vắng Kahveci đội trưởng Thổ Nhĩ Kỳ do chấn thương). Vì thế, lặp lại được kết quả hòa như năm 2005 sẽ là một chiến tích cho Villarreal.

Các cặp đấu khác vòng bảng Champions League:

Trong bảy trận còn lại, ngang tài ngang sức là Juventus-Zenit St Petersburg, Porto-Fenerbahce, Lyon-Fiorentina. Ba đội khách đều đáng gờm, trong đó nổi bật là Zenit tân vô địch Siêu cúp châu Âu được “Hà Lan hóa” dưới sự dẫn dắt của HLV Advocaat với một nửa đội hình tuyển Nga. Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ đang cải tiến triệt để với sự xuất hiện của thầy trò HLV Aragones và chân tiền Guiza - tân vô địch Euro 2008. Còn Fiorentina với Mutu và Gilardino từng làm bước đột phá thành công ở Serie A mùa rồi.

Hai đội chủ nhà Real Madrid, Celtic cầm chắc thắng lợi trong trận Real-BATE (Belarus), Celtic-Allborg và ngược lại, hai đội khách Arsenal, Bayern Munich có nhiều khả năng thủ hòa hoặc vượt qua chủ nhà trong trận Dynamo Kiev-Arsenal, Steaua Bucharest-Bayern.

SR

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm