Cha của Messi: 'Tôi không biết gì cả!'

Messi 33 tuổi hồi tuần trước đã khiến các ông chủ Barca choáng váng sau khi đưa ra yêu cầu chuyển nhượng tự do sau 16 mùa giải chơi ở La Liga. Tuy nhiên, Messi đang nằm trong vùng tranh chấp với CLB đại gia Tây Ban Nha sau khi gửi thông báo nghỉ việc qua fax và tuyên bố hợp đồng có điều khoản cho anh rời đội ngay lập tức.

Nhưng các quan chức ở sân Nou Camp tin rằng quy định sẽ trở thành cầu thủ tự do trước ngày 10-6 đối với siêu sao người Argentina còn hiệu lực và hợp đồng của anh đến mùa hè năm 2021 mới kết thúc.

Messi đau đầu và muốn rời khỏi Barca càng nhanh càng tốt dưới dạng cầu thủ tự do sau 16 mùa giải cống hiến. Ảnh: TS. 

Các nhà làm giải LaLiga cũng đã ủng hộ gã khổng lồ xứ Catalan khi khẳng định điều khoản CLB nào muốn mua đứt Messi với giá 700 triệu euro (629 triệu bảng) vẫn còn giá trị. Điều này đã dẫn đến việc cầu thủ người Argentina đình công và từ chối tập luyện, với ủy quyền cho cha Jorge cũng là đại diện của mình làm việc với CLB.

Khi đáp máy bay riêng đến Barca, ông Jorge đã nhận sự quan tâm lớn của giới truyền thông nhưng ông đã xua tay: “Tôi không biết gì cả các bạn ạ”.

Sự từ chối phát ngôn của ông Jorge diễn ra trong bối cảnh báo chí cho rằng Messi đã đồng ý một hợp đồng kỷ lục 623 triệu bảng để khoác áo Man City. Cầu thủ người Argentina đã chấp nhận các điều khoản tài chính trong hợp đồng 5 năm phù hợp với điều khoản giải phóng khổng lồ của anh ấy. Điều này có nghĩa, Messi sẽ gặp lại thầy cũ Pep Guardiola, người đã bồi đắp tên tuổi cho tiền đạo trong bốn mùa giải ở Tây Ban Nha.

Cha của Messi, ông Jorge đã đến Barca vì tương lai của con trai mình. Ảnh: TS.

Thỏa thuận đáng kinh ngạc sẽ biến Messi trở thành cá nhân được trả lương cao nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Theo đó, mức lương tháng khổng lồ của Messi là 10,4 triệu bảng, tương đương 14.200 bảng một giờ, 341.000 bảng mỗi ngày, 2,4 triệu bảng mỗi tuần.

Messi sẽ trải qua ba mùa bóng ở sân Etihad chơi giải Ngoại hạng Anh trước khi sang Mỹ khoác áo CLB New York City FC trong hai năm, đội bóng đồng sở hữu của tập đoàn CFG.

Hậu quả từ vụ chuyển nhượng Messi đã khiến chủ tịch CLB Josep Maria Bartomeu của Barcelona đối mặt với những lời kêu gọi từ chức của người hâm mộ. Trong khi đó, ông Victor Font, ứng cử viên thay thế Bartomeu khẳng định Barca phải thực hiện cam kết cho phép Messi hoặc bất kỳ ai khác ra đi nếu họ muốn. Font giải thích: “Vài tháng trước, chủ tịch Barca nói rằng các cầu thủ có quyền ra đi và giải nghệ bất cứ khi nào họ muốn. Bây giờ, ông ấy phải tôn trọng cam kết đó”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.