CĐV Hàn Quốc xem Việt Nam đấu SEA Games 30; Alonso trắng án

SBS mua bản quyền phát sóng bóng đá SEA Games 30

Sportal Korea cho biết kể từ trận đấu gặp U-22 Lào chiều mai (28-11), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nhận được sự “tiếp lửa” từ CĐV Hàn Quốc thông qua SBS - kênh truyền hình số 1 xứ sở kim chi.

HLV Park Hang-seo. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Theo báo chí Hàn Quốc, SBS sẽ phát sóng trực tiếp toàn bộ  trận đấu của U-22 Việt Nam được dẫn dắt bởi thầy Park - nhân vật gần đây nhận được sự chú ý của của đông đảo người dân xứ Hàn. Bên cạnh đó, Sportal Korea còn đưa ra dự báo đại chiến giữa hai kình địch bóng đá khu vực U-22 Việt Nam và U-22 Thái Lan lượt đấu cuối vòng bảng B sẽ thu hút lượng lớn khán giả theo dõi.

Trước SEA Games 30, người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc từng được chứng kiến các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Cùng với đó, các trận đấu vòng loại World Cup của thầy trò ông Park cũng được các kênh truyền hình nước này mua bản quyền phục vụ người hâm mộ Hàn Quốc.

Tiền đạo U-22 Việt Nam Tiến Linh đi bóng trước các cầu thủ U-22 Brunei. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam ngày một trở nên gần gũi với đại chúng Hàn Quốc. Thông tin về việc ông Park tái ký hợp đồng ba năm với VFF cũng được truyền thông nước này đưa tin rầm rộ.

Ở trận đấu gặp U-22 Lào lúc 15 giờ chiều mai, U-22 Việt Nam không có sự phục vụ của trung vệ Huỳnh Tấn Sinh, Trọng Hùng do chấn thương. Mục tiêu của thầy trò ông Park là giành 3 điểm, qua đó duy trì ngôi đầu bảng B.

Tiền vệ Alonso được tuyên trắng án. ẢNH: GETTY

Xabi trắng án trong vụ cáo buộc tội trốn thuế

Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha Xabi Alonxo vừa được tòa án nước này tuyên vô tội sau những cáo buộc liên quan đến tội trốn thuế.

Trước đó, cựu tiền vệ từng thi đấu cho các CLB Liverpool, Real Madrid dính cáo buộc trốn đóng thuế khoản tiền 2 triệu euro liên quan đến bản quyền hình ảnh, thời điểm anh còn đang thi đấu bóng đá tại Tây Ban Nha. Theo đó, Văn phòng công tố Tây Ban Nha đề nghị mức án 2,5 năm tù nhưng tại phiên điều trần diễn ra ngày 26-11, Alonso cùng hai cố vấn là Ivan Zaldua và Ignasi Maestre đều được tòa tuyên trắng án.

Tại diễn biến phiên xét xử diễn ra trong hai ngày 9 và 10-11, ngôi sao từng vô địch World Cup 2010 không trưng ra được bằng chứng ngoại phạm, cho đến khi bằng chứng mới nhất vừa được cung cấp đến các thẩm phán phiên tòa.

Alonso thời còn thi đấu tại Liverpool. ẢNH: GETTY

Với bóng đá Tây Ban Nha, Alonso không phải là trường hợp đầu tiên liên quan đến nghĩa vụ đóng thuế. Hàng loạt ngôi sao Ronaldo, Messi hay Luka Modric cũng từng bị Cục Thuế Tây Ban Nha tuyên phạt. Cụ thể, vào tháng 6-2018, ngôi sao người Bồ Đào Nha Ronaldo phải thi hành án phạt tù treo hai năm, nộp phạt 18,8 triệu euro khắc phục hậu quả liên quan đến bản quyền hình ảnh. Tương tự, Messi nhận án treo 21 tháng và phạt tiền vì “khai man” số tiền 4 triệu euro từ năm 2007-2009.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm