'Cây mùa xuân' Võ Thành Sơn về miền Tây

Ngay sau chuyến bay dài từ Mỹ về Việt Nam, cựu danh thủ Võ Thành Sơn đã hối hả gặp gỡ những người bạn để bàn về việc tổ chức chương trình “Cây mùa xuân” giúp cho các cầu thủ có hoàn cảnh khó khăn ấm áp hơn trong những ngày Tết cổ truyền.

Ông Võ Thành Sơn được mệnh danh là “ông vua không gian hẹp”, năm nay đã 71 tuổi, từng khoác áo đội Sở Công nghiệp lẫy lừng. Khác với mọi năm, Cây mùa xuân năm nay còn được “trồng” thêm ở các tỉnh miền Tây khi các cựu cầu thủ ở đây có nhiều hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Vì thế, danh sách được hỗ trợ cũng tăng hơn mọi năm, lên đến hơn 50 người.

Cựu danh thủ Võ Thành Sơn viếng mộ đồng nghiệp Tam Lang...

... với nỗi nhớ người bạn vong niên từng chung tay với ông "trồng" Cây mùa xuân đầy ý nghĩa. Ảnh: ANH TÚ

Với khối lượng công việc khổng lồ, cựu danh thủ Võ Thành Sơn và những người bạn tất bật hơn trong công tác tổ chức cũng như vận động bằng hữu, các nhà hảo tâm để các phần quà đến với cựu cầu thủ có hoàn cảnh ngặt nghèo thật trân trọng và đầy ý nghĩa.

Ngoài việc cố gắng giúp đỡ các cựu cầu thủ ngoài thành phố, Cây mùa xuân năm nay còn giàu ý nghĩa hơn khi trong chương trình sẽ có lễ tưởng niệm các huấn luyện viên và các cựu tuyển thủ đã khuất như HLV Kalk Heinz Weigang, Trần Văn Thông, Nguyễn Ngọc Thanh, Từ Bá Nhẫn, Nguyễn Văn Tịnh, Phạm Văn Rạng, Phạm Huỳnh Tam Lang, Trần Văn Đực, Võ Tư Trung, Nguyễn Văn Chiêu, Lại Văn Ngôn, Đỗ Thới Vinh, Phạm Văn Lắm, Lê Văn Sang, Nguyễn Tấn Trung, Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Văn Thành (tự Thành Ne).

Võ Thành Sơn sát cánh bên đồng đội Thành "gù" đá bóng gây quỹ giúp cầu thủ nghèo. Ảnh: HUY PHẠM

Chương trình Cây mùa xuân 2018 tổ chức tại Trung tâm Thể dục thể thao Công an TP.HCM (hay còn gọi là sân bóng đá Đầm Sen, 45 Hòa Bình, quận 11) với giải bóng đá Tứ hùng lứa tuổi 45 trở lên gồm các đội: Võ Thành Sơn và những người bạn, cựu Cảng Sài Gòn, cựu Công an TP.HCM và đội bóng của NSƯT Việt Anh và những người bạn (cựu sinh viên TP.HCM).

Trận khai mạc diễn ra vào lúc 14 giờ thứ Sáu (2-2) với thể thức bốc thăm chia hai cặp đấu. Hai đội thua tranh ba, tư và hai đội thắng tranh nhất, nhì. Vòng chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ 30 Chủ nhật (4-2), sau đó là lễ vinh danh và tặng quà.  

Những chiếc cúp tình nghĩa do ông Võ Thành Sơn đặt mua từ Mỹ mang về Việt Nam tổ chức giải.

Đến với sân bóng Đầm Sen, ngoài việc được chứng kiến trung phong cắm 71 tuổi Võ Thành Sơn vẫn còn điệu nghệ với từng động tác xử lý bóng, khán giả còn gặp lại những tên tuổi vang bóng một thời như trung phong Nguyễn Văn Thành (Thành gù), tiền đạo cánh phải Nguyễn Hoàng Minh (Minh nhí), Đặng Trần Chỉnh, Hồ Văn Tam, Hồ Văn Lợi, Huỳnh Hồng Sơn, Hoàng Tuấn, Bùi Sĩ Thành, Chu Văn Mùi…

Sau giải Tứ hùng tổ chức ở Đầm Sen, Võ Thành Sơn và những người bạn sẽ tổ chức thêm một giải Tứ hùng ở Long Xuyên (An Giang) vào ngày 10 và 11-2 (tức 25 và 26 Tết) để trao quà tận tay cho những cựu cầu thủ nghèo.

Võ Thành Sơn và những người bạn rất mong nhận được nhiều sự đóng góp hơn nữa của những tấm lòng hảo tâm để chung tay chăm lo một cái Tết ấm lòng cho cựu cầu thủ có hoàn cảnh khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?