Cầu thủ Việt Nam sướng nhất!

Nhìn giá trị trên thị trường chuyển nhượng hay mức thu nhập bình quân của các cầu thủ Thai-League cao chót vót so với cầu thủ Việt Nam. Thế nhưng nhiều cầu thủ Thai-League, kể cả các tuyển thủ giỏi… đều phải làm nghề tay trái như bán hàng, rửa xe trong thời gian Thai-League đứng hình, còn cầu thủ Việt thì tập riêng chờ ngày trở lại.

Những Thitiphan, Promprak, Adisak, Yooyen đều mở tiệm làm thêm kiếm tiền từ bán cà phê, bán sầu riêng, rửa xe, bán thực phẩm sạch cho đến các đồng nghiệp ở Malaysia phải chạy xe ôm công nghệ cao giao hàng, giao thức ăn để có thu nhập mùa dịch bệnh.

Mùa dịch, tuyển thủ Thái Lan Sarath Yooyen mở tiệm rửa xe, còn tuyển thủ Sufawut bán hàng ăn. Ảnh: SIAM SPORTS

Mùa dịch bệnh và lệnh cách ly MCO của Malaysia, cầu thủ xin giấy phép điều khiển phương tiện ngoài đường rất nhiêu khê vì rất khó được nhà nước Malaysia cấp phép cho số ít người được di chuyển trên đường. Thế nhưng các cầu thủ Malaysia vẫn xin được giấy phép để hành nghề tay trái.

Ngay cả tài năng trẻ Luqman Hakim của Malaysia chuẩn bị sang Bỉ đá cho đội bóng của tỉ phú Vincent Tan cũng phải gác lại mọi chuyện banh bóng đi chạy Grab giao thức ăn để kiếm tiền.

Trở lại với cầu thủ Thái Lan, mùa dịch bệnh khiến Thai-League hoãn thì lập tức nó đã tác động ngay lên giới cầu thủ Thái Lan. Tài năng một thời của bóng đá Thái Lan là Masuk, người ghi bàn duy nhất trận chung kết SEA Games 2007 giữa U-23 Thái Lan và U-23 Indonesia, đã gặp khó khăn lớn về tài chính. Sự khó khăn của Masuk đến độ anh phải tắt điện thoại và trốn nợ. Sau một tháng lẩn tránh, Masuk đã ra trình diện và cầu cứu LĐBĐ Thái Lan ra tay giúp đỡ anh trang trải những món nợ. Qua đó, CLB Chiang Mai đã thâu nhận cầu thủ này làm thành viên và trước mắt giúp Masuk trả nợ.

Các cầu thủ Indonesia cũng thế, họ vừa tập luyện tại nhà để duy trì phong độ, vừa làm thêm dưới các hình thức đi giao hàng bằng phương tiện.

Bóng đá Việt Nam đã trở lại, trong suốt mùa dịch vừa qua, các cầu thủ của vài CLB cũng bị cắt lương nhưng nhìn chung là không đáng kể và mọi thứ đều ổn.

Nay quả bóng V-League đã trở lại và cầu thủ Việt Nam được ra sân trước ánh mắt thèm thuồng của nhiều đồng nghiệp trong khu vực vẫn còn phải lo kiếm sống và lo chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm