Cầu thủ U-19 Việt Nam hướng về miền Trung

Trước buổi họp kỹ thuật của đội tuyển U-19 Việt Nam chuẩn bị trận thứ hai gặp U-19 UAE tại vòng chung kết châu Á tổ chức tại Bahrain, ban huấn luyện có một việc làm thật ý nghĩa. Các cầu trẻ thủ đã xem những clip về miền Trung thân yêu trong cơn bão lũ nhằm chia sẻ với mất mát của đồng bào, cũng như ý thức hơn về trách nhiệm khoác trên mình chiếc áo quốc gia.

Còn nhớ hai ngày trước khi vòng chung kết U-19 châu Á 2016 khởi tranh, ban huấn luyện đã giữ điện thoại cá nhân, không cho phép cầu thủ tiếp cận và sử dụng các kênh truyền thông. Điều này giúp họ có được sự tập trung cao nhất và chính vì thế hầu hết đều không cập nhật tin tức ở quê nhà.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng cục diện bảng B ở vòng chung kết U-19 châu Á sẽ ngã ngũ sau lượt trận thứ hai vào đêm 17-10.

Các cầu thủ đều lặng người đi vì tổn thất của đồng bào tại quê nhà từ những hình ảnh khủng khiếp của trận lũ lụt đã và đang diễn ra tại miền Trung ruột thịt mấy ngày qua.

Sau đó, toàn đội U-19 có cuộc rút kinh nghiệm sau trận thắng CHDCND Triều Tiên 2-1, phân tích những ưu khuyết điểm để phát huy cũng như khắc phục các hạn chế cho trận thứ hai vòng bảng.

20 giờ 30 (giờ Việt Nam), ngày 17-10, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ chơi trận thứ hai ở vòng chung kết U-19 châu Á gặp đối thủ mạnh U-19 UAE. Trả lời phỏng vấn trước trận đấu, ông Tuấn cho rằng cơ hội chia đều cho cả hai đội và cục diện ở bảng B sẽ ngã ngũ sau lượt đấu này.

Các tuyển thủ U-19 Việt Nam hào hứng trước cuộc đối đầu với U-19 UAE.

HLV Hoàng Anh Tuấn bộc bạch về tham vọng của U-19 Việt Nam tại giải châu Á: “Ban huấn luyện không đặt ra bất cứ chỉ tiêu nào cho cầu thủ nhằm tránh đi áp lực, giúp các em có thể thoải mái chơi bóng. Tuy nhiên, đội tuyển U-19 Việt Nam đến với sân chơi châu lục này bằng một quyết tâm cao nhất. Thực tế chúng tôi không được đánh giá cao tại bảng đấu có sự góp mặt của CHDCND Triều Tiên, Iraq và UAE nên phần nào các cầu thủ dễ chơi hơn cùng chút lợi thế ban đầu”.

Cửa vào tứ kết đấu trường U-19 châu Á lần đầu tiên sẽ mở ra cho U-19 Việt Nam nếu đêm nay thầy trò Hoàng Anh Tuấn thắng U-19 UAE hoặc chí ít có một trận hòa.

Hai năm trước, đội tuyển U-19 Việt Nam với nòng cốt là Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG dự tranh vòng chung kết U-19 châu Á bị loại ngay vòng bảng sau hai trận thua, một hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm