Cầu thủ từng đến VN chia tay Man City, Ronaldo gửi tâm thư

Manchester City chia tay cầu thủ từng sang Việt Nam

Vincent Kopany, trung vệ đội trưởng đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh từng sang Việt Nam tham dự một sự kiện quảng cáo xác nhận sẽ chia tay Man City.

Turng vệ đội trưởng Vincent Kompany trải qua 11 năm cống hiến rất thành công trong màu áo Manchester City. ẢNH: REUTERS

Hậu vệ 33 tuổi người Bỉ kết thúc mùa giải thành công trọn vẹn với “nửa xanh thành Manchester”. Anh vừa cùng các đồng đội vùi dập Watford 6-0 tại FA Cup, đoạt cú “ăn 3” giải quốc nội Anh.

Suốt 11 năm cống hiến trong màu áo Manchester City, Kompany chơi tổng cộng 360 trận, ghi 20 bàn thắng. Đáng chú ý nhất là pha lập công trong trận đầu định mệnh vào lưới Leicester City, đưa Man City vượt qua Liverpool thẳng tiến đền ngôi đầu Premier League 2018-2019.

Khoảnh khắc Kompany ghi bàn quyết định vào lưới Leicester, đưa "Man xanh" vượt qua Liverpool tiến thẳng đến chức vô địch. ẢNH: REUTERS

Vincent Kompany kết thúc sự nghiệp tại "Man xanh” với bốn chức vô địch Ngoại hạng Anh, hai Cúp FA, bốn Cúp Liên đoàn Anh và hai Siêu cúp Anh.

Chủ tịch Khaldoon Al Mubrak nói về chiền công của hậu vệ người Bỉ: “Trong cuộc phục hưng của Mancehster City có công đóng góp của rất nhiều người. Nhưng Kompany là người quan trọng nhất. Anh là linh hồn, huyết mạch của đội bóng suốt hơn một thập niên”.

Chia sẻ trước giờ chia tay, Vincent Kompany nhấn mạnh: “Tôi biết ơn và nhớ lắm những tấm lòng của tất cả người hâm mộ Manchester dành cho tôi”.

Dự kiến, Manhester City sẽ tổ chức trận đấu chia tay, vinh danh những đóng góp của Vincent Kompany vào tháng 9 tới.

Nhà cầm quân 51 tuổi xúc động với tâm thư được gởi đến từ siêu sao Bồ Đào Nha Robaldo. ẢNH: REUTERS

Ronaldo gửi tâm thư giã từ HLV Allegri

Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A 2018-2019, Cristiano Ronaldo vừa gửi tâm thư chia tay xúc động đến cựu HLV Juventus Massimiliano Allegri.

HLV 51 tuổi người Ý sẽ chính thức chia tay Juventus khi mùa giải kết thúc. Siêu sao Bồ Đào Nha dành những lời tâm huyết đến ông: “Tôi rất vui khi có cơ hội làm việc với ông. Tuy mới cùng chiến tuyến một năm nhưng với tôi đó là quãng thời gian rất đặc biệt. Đơn giản Allegri không chỉ xuất sắc trong việc cầm quân mà ông ấy còn là một người rất tuyệt vời. Xin cảm ơn HLV Allegri!”.

Tại đấu trường Serie A, Allegri đưa “Bà đầm già” bảo vệ thành công Scudetto dù mùa giải còn hai vòng đấu nữa mới kết thúc. Đây cũng là chức vô địch thứ 5 Massimiliano Allegri đem về cho đội bóng thành Turin.

Trước khi nói lời chào tạm biệt, Allegri bật mí ông chưa có dự định nào sau ngày 15-7. “Chắc chắn tôi sẽ cân nhắc nếu có lời mời nào đó nghiêm túc. Còn không một năm đó tôi sẽ danh cho gia đình, bạn bè”, Allegri bộc bạch.

Theo một số nguồn tin từ châu Âu, HLV Allegri đang có những lời mời từ Bayern Munich, PSG và cả đại diện Ngoại hạng Anh là Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm