Cầu thủ Trung Quốc đầu tiên dương tính với virus Corona

Philippines “cấm cửa” VĐV Trung Quốc và Hong Kong

Lệnh cấm du lịch đối với một số quốc gia Đông Á của Philippines, do sự bùng phát coronavirus ở Vũ Hán khiến các VĐV của cường quốc cầu lông Trung Quốc và Hong Kong rút khỏi giải vô địch đồng đội châu Á, dự kiến diễn ra từ ngày 11 đến 16-2 tại Manila (Philippines).

Giải cầu lông đồng đội châu Á diễn ra tại Philippines nhưng không có các tay vợt hàng đầu thế giới người Trung Quốc, Hong Kong tham dự. Ảnh: AFC

Giải đấu không chỉ tính điểm xếp hạng Olympic mà còn là vòng loại cho chung kết Thomas Cup (đồng đội nam thế giới) và Uber Cup (đồng đội nữ thế giới). Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn sẽ đủ điều kiện cho cả hai giải đấu khi họ đang là một trong ba đội xếp hạng cao nhất thế giới.

Chính phủ Philippines áp đặt lệnh hạn chế đi lại sau khi một người đàn ông 44 tuổi chết vì virus ở Manila tuần trước. Cho đến nay, nước này đã ghi nhận ba trường hợp dương tính với virus Corona.

Việc rút lui bắt buộc của hai đội tuyển Trung Quốc và Hong Kong đã được xác nhận bởi một quan chức cầu lông châu Á hôm qua. “Trung Quốc và Hong Kong sẽ không được tham dự giải vô địch đồng đội châu Á. Giải sẽ tổ chức bốc thăm lại và được tiến hành tại cuộc họp kỹ thuật các lãnh đội” - nguồn tin cho biết.

Các VĐV tập luyện chuẩn bị cho giải. Ảnh: AFC

Mặc dù giải đấu kém đi sự hấp dẫn do vắng mặt các VĐV Trung Quốc nhưng đó là cơ hội tốt cho Malaysia, nhiều khả năng đoạt suất tham dự Thomas Cup. Tương tự, đội hình tranh vé Uber Cup cũng sẽ được hưởng lợi từ việc rút lui của hai nước Đông Á.

Theo điều lệ của giải, bốn đội nam và nữ giành vị trí cao nhất sẽ đủ điều kiện tham dự chung kết Thomas Cup và Uber Cup, sẽ diễn ra tại Đan Mạch vào tháng 5 tới.

Các cầu thủ CLB  Zhiejiang Greentown tập luyện. Ảnh: GETTY

Cầu thủ Trung Quốc đầu tiên dương tính với virus Corona

Nạn nhân đầu tiên là cầu thủ được Trung Quốc ghi nhận là một VĐV trẻ, thuộc biên chế CLB đội hạng Nhất Zhiejiang Greentown của tỉnh Triết Giang.

Truyền thông Trung Quốc cũng xác nhận đây là cầu thủ đầu tiên có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona. Cầu thủ không bị tiết lộ danh tính nói trên là một trong 56 thành viên tham dự giải bóng đá diễn ra từ ngày 16 đến 21-1 tại tỉnh An Huy, thời điểm TP Vũ Hán - tâm dịch viêm phổi cấp nCoV tại Trung Quốc chưa bị chính phủ ra lệnh cách ly.

Nguồn tin cho biết thêm, ban đầu cầu thủ trẻ này có biểu hiện sốt và ho. Sau đó có kết quả dương tính với virus Corona. Các thành viên CLB Zheijiang Greentown đều được xét nghiệm và có kết quả âm tính nhưng vẫn phải tiến hành biện pháp cách ly. Cùng với đó, CLB này cũng xác nhận có thêm hai trường hợp đang được theo dõi đặc biệt.

Dịch virus Corona không chỉ khiến bóng đá Trung Quốc bị ảnh hưởng, mà các môn thể thao khác cũng đang đối mặt với rất nhiều trở ngại. Ngoài giải bóng đá VĐQG Chinese Super League bị hoãn vô thời hạn, các CLB Trung Quốc cũng không thể tranh tài AFC Champions League.

Theo thống kê dịch bệnh từ phía Trung Quốc, nước này đã ghi nhận khoảng 910 ca tử vong, hơn 40.000 trường hợp nhiễm do virus Corona tại Trung Quốc và nhiều quốc gia khắp thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm