Cầu thủ nữ Trung Quốc và Australia choảng nhau

Trận đấu tại bảng B giải U-19 châu Á diễn ra tại tỉnh Vũ Hán (Trung Quốc) đã kết thúc trong khung cảnh cực kỳ hỗn loạn. Các nữ cầu thủ hai bên lao vào ẩu đả, giằng xé áo khi bất đồng kèm theo sự ức chế đã lên đến đỉnh điểm.

Quang cảnh cuộc ẩu đả giữa cầu thủ hai đội sau trận đấu - Ảnh: D.M
Quang cảnh cuộc ẩu đả giữa cầu thủ hai đội sau trận đấu - Ảnh: D.M

Cuộc chạm trán ấy, chủ nhà Trung Quốc thắng 2-1 và giành tấm vé lọt vào bán kết. Tuy nhiên, trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi từ chối cho U-19 hưởng quả phạt đền gần cuối trận.

Tiền đạo Kyah Simon bị hậu vệ Trung Quốc đốn ngã trong vòng cấm địa rất rõ ràng. Thế nhưng, "vị vua áo đen" lại chỉ cho các cầu thủ nữ Australia hưởng quả đá phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm.

Quyết định đó khiến các thành viên đội khách hết sức thất vọng. Thậm chí, trung vệ Jessica Seaman còn phản ứng gay gắt với trọng tài và bị truất quyền thi đấu.

Đến lúc hết giờ, nhiều thành viên Australia vẫn ở lại sân và tranh cãi với các đồng nghiệp Trung Quốc. Mọi chuyện dần vượt quá giới hạn khi đội trưởng U-19 Australia - Tameka Butt chạy ra túm áo định tấn công đối phương.

Gần như ngay lập tức, cầu thủ hai đội lao vào "giáp lá cà", với những cú đấm liên tiếp được tung ra. Mất gần chục phút, với sự can thiệp của các nhân viên an ninh, trật tự mới được vãn hồi.

Bất bình trước cách hành xử của đội U-19 Australia, rất nhiều khán giả Trung Quốc đã nán lại sân ném chai lọ và đe dọa đội khách.

Điều đó khiến cảnh sát địa phương phải vào cuộc, giải tán đám đông trên khán đài, và đưa đội U-19 Australia trở về khách sạn an toàn.

Không ai bị chấn thương nghiêm trọng sau vụ loạn đả, nhưng HLV Australia - Alen Stajcic tỏ ra rất giận dữ:

"Chúng tôi đã chuẩn bị suốt một năm ròng, để rồi công sức đổ sông đổ bể. Cầu thủ đôi bên lao vào đánh nhau như những võ sĩ. Đó là cách hành xử rất tệ, đi ngược với tinh thần thể thao".

Theo Tuấn Anh tổng hợp (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm