Cầu thủ Liverpool mắc kẹt do Guinea đảo chính quân sự

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Keita cho biết anh vẫn an toàn và khỏe mạnh tại Guinea. ẢNH: GETTY

CLB Anh quốc phát đi thông báo, Keita vẫn “an toàn và khỏe mạnh” dù anh và các đồng đội ở đội tuyển Guinea gần như bị cấm túc tại quê nhà. Cầu thủ 26 tuổi trở về Guinea thi đấu vòng loại World Cup trong khi một nhóm binh sĩ đã bắt giữ chủ tịch 83 tuổi Alpha Conde.

Sau nhiều giờ nổ súng và bất ổn, trận đấu ở vòng loại World Cup giữa Guinea với Morocco dự kiến diễn ra vào thứ Hai đã bị hoãn lại.

Phát ngôn viên của Liverpool cho biết, câu lạc bộ vẫn “liên lạc thường xuyên” với Keita, cũng như thường xuyên giữ liên lạc với ban lãnh đạo đội tuyển quốc gia Guinea.

Các CLB châu Âu đang tìm cách đưa Keita cùng các tuyển thủ Guinea rời quê hương. ẢNH: GETTY

Phát biểu với hãng thông tấn PA của Anh, người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi hài lòng vì anh ấy vẫn an toàn và được chăm sóc tốt”.

Năm cầu thủ khác khoác áo đội tuyển Guinea đang thi đấu tại Pháp gồm Issiaga Sylla (Toulouse), Florentin Pogba (Sochaux), Abdoulaye Sylla (Nantes), Saidou Sow (Saint-Etienne) và tiền đạo Mohamed Bayo của Clermont cũng gặp tình cảnh tương tự Keita.

Một nguồn tin thân cận với các câu lạc bộ Pháp tiết lộ với AFP, “các câu lạc bộ tại châu Âu đang nỗ lực để thu xếp một máy bay riêng để đưa các cầu thủ trở lại càng sớm càng tốt”.

Trước đó vào Chủ nhật, đội tuyển Marocco đã được phép lên chuyến bay rời khỏi Guinea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm