Cầu thủ Jordan bị chuột rút và sức mạnh Việt Nam

Sân vận động Al Maktoum tưng bừng trên khán đài với từng nhóm cổ động viên Việt Nam cuồng nhiệt có mặt tại Dubai (UAE) hòa lẫn với nụ cười và những giọt nước mắt ngọt ngào của thầy trò Park Hang-seo.

Đội tuyển Việt Nam đã giành vé vào nhóm 8 đội mạnh nhất châu Á và đối đầu với đội thắng trong trận Nhật Bản – Saudi Arabia cũng diễn ra trên sân Al Maktoum. Ở thế yếu hơn về sức nhưng chính học trò ông Park đã làm cho cầu thủ Jordan bị chuột rút sau 120 phút tranh tài và thắng trên loạt đấu súng may rủi.

Công Phượng mở nút thắt trận đấu với bàn cân bằng tỉ số vào lưới Jordan. Ảnh: ANH HỮU

Rất tiếc và đau cho Jordan sau ba trận vòng bảng ấn tượng với lần đả bại đương kim vô địch Úc 1-0 và thắng đội bóng mạnh hơn Syria 2-0, đá bằng đội hình hai hòa Palestines 0-0 nhưng lại bị tuyển Việt Nam khuất phục. Thầy trò ông Park chính là đội cuối cùng đoạt suất chơi ở vòng 16 đội đã chiến thắng đội nhất bảng B một cách ngoạn mục.

Tinh thần, sức khỏe và ý chí chiến đấu của các tuyển thủ Việt Nam đã giúp họ vượt qua Jordan thực tế được đánh giá có nội lực cao hơn, dù thứ hạng thế giới thấp hơn (109 so với 100).

HLV Park Hang-seo tươi tỉnh xem học trò thi sút luân lưu 11 mét. Ảnh: ANH HỮU 

Jordan vươn lên dẫn trước ở phút 39 sau khi Hùng Dũng phạm lỗi với Salem Alajalin ngay bên ngoài vòng cấm. Và chính Abdel Rahman đã ghi bàn từ quả đá phạt trực tiếp với một cú sút chéo góc cầu môn Văn Lâm. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã chơi rất khác sau giờ nghỉ giữa hiệp. Họ nắm giữ thế trận vững vàng và tạo ra hàng loạt cơ hội.

Chỉ cần một tích tắc tỏa sáng ở phút 51, Công Phượng đã buộc thủ môn Jordan vào lưới nhặt bóng sau cú sút quyết đoán cận thành từ đường chuyền sắc sảo của Trọng Hoàng bên cánh phải. Nếu chỉn chu và may mắn hơn, đội tuyển Việt Nam đã có thể ghi bàn từ những pha dứt điểm của Văn Đức, Trọng Hoàng, Hùng Dũng,…

Thủ môn Văn Lâm nổi lên như một người hùng khi đẩy một quả luân lưu giúp đồng đội lên tinh thần. Ảnh: ANH HỮU

Khí thế của các học trò ông Park Hang-seo lên rất cao với những pha đuổi bắt tay đôi không biết mệt mỏi. Hiệp hai là cuộc chơi của đội tuyển Việt Nam với sự chiếm giữ thế trận chủ động cùng hàng loạt cơ hội được tạo ra. Những chiến binh dũng cảm đã bắt các cầu thủ Jordan nao núng tinh thần và ảnh hưởng đến đôi chân rệu rã đến mức chuột rút nằm sân.

Thủ môn Văn Lâm cuối cùng đã trở thành người hùng trên chấm luân phiên 11 mét với một pha bay người cứu bóng ngoạn mục khiến đối phương suy sụp tự sút hỏng quả tiếp theo. Trung vệ Bùi Tiến Dũng giơ tay chào theo kiểu nhà binh sau khi đá thành công quả luân lưu thứ 5 là hình ảnh rất đẹp đi vào lòng người yêu bóng đá như biểu tượng cho sức mạnh Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm