Cầu thủ hồi phục kỳ diệu; Lý do Văn Hậu không đeo khẩu trang

Trốn cách ly, các cầu thủ Thái Lan lãnh đủ

Bốn cầu thủ CLB Thái Lan Ratchaburi FC sẽ bị “cấm túc” và nhận lệnh phạt nghiêm khắc do tự ý rời đại bản doanh đội bóng trong thời gian thực hiện lệnh cách ly dịch COVID-19.

Ratchabiru FC là CLB đang chơi tại Thai-League. Ảnh: TL

Trước đó, bốn cầu thủ đã tự ý rời khỏi nơi đóng quân nhưng không được sự cho phép của lãnh đạo Ratchaburi FC. Chủ tịch Thanawat Watchanikanchana nhấn mạnh: “Họ sẽ bị cách ly hoàn toàn và không được phép tập luyện cùng với toàn đội trong những ngày tới. Bốn cầu thủ đã vi phạm nghiêm trọng lệnh cấm rời khỏi CLB trong hai ngày, nhằm ngăn chặn việc lây lan dịch COVID-19 tại Thái Lan”.

Tại Thái Lan, số ca dương tính COVID-19 đã vượt số 1.000 khiến bốn người tử vong. Cũng như nhiều nước trên thế giới, chính phủ xứ “chùa vàng” đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Các cầu thủ Ratchaburi FC duy trì tập luyện trong khi Thai-League tạm nghỉ vì COVID-19. Ảnh: TL

Với bóng đá Việt Nam, cầu thủ thuộc biên chế CLB hạng Nhất Bình Định - Nguyễn Thanh Bình đang thực hiện việc cách ly theo yêu cầu. Tuy nhiên, cầu thủ người Thái Bình này không vi phạm lệnh cấm. Anh di chuyển bằng máy bay về quê trong sự cho phép của CLB, sau đó thực hiện việc tự cách ly 14 ngày theo đúng quy định phòng, chống COVID-19.

Cũng do diễn biến khó lường của dịch bệnh, giải VĐQG Thái Lan và Việt Nam đều đang tạm hoãn tranh tài. Nếu V-League dự kiến tái khởi tranh ngày 15-4 tới thì Thai-League cũng dự định cho bóng lăn vào ngày 2-5.

Văn Hậu lý giải việc anh không dùng khẩu trang chống dịch COVID tại Hà Lan. Ảnh: CMH

Tránh kỳ thị, Văn Hậu không dám đeo khẩu trang

Hậu vệ đội tuyển Việt Nam Nguyễn Văn Hậu lý giải anh không đeo khẩu trang do không nhiễm COVID-19 và để tránh kỳ thị theo văn hóa châu Âu.

Giải thích trên được cầu thủ thuộc biên chế SC Heereveen (Hà Lan) đưa ra trên trang cá nhân, sau khi Văn Hậu cho đăng tải hình ảnh cầm quốc kỳ Việt Nam và khẩu hiệu: “Mỗi người trong chúng ta hãy có ý thức tốt hơn để cùng nhau đánh bại COVID-19. Tôi yêu Việt Nam”.

Văn Hậu thi đấu năng nổ trong màu áo đội trẻ Heerenveen. Ảnh: SCH

Bình luận về status của Văn Hậu, nhiều CĐV cho rằng cầu thủ người Thái Bình không gương mẫu khi không dùng khẩu trang để phòng COVID-19. Giải thích về việc này, cầu thủ sinh năm 1999 đã viết: “Sorry mọi người. Ở bên này đeo khẩu trang, người ta sẽ nói mình bị bệnh mới đeo khẩu trang và họ kì thị. Nếu ở Việt Nam, Hậu vẫn sẽ đeo khẩu trang”.

Chính thức đầu quân CLB Hà Lan từ năm 2019 nhưng đến nay Văn Hậu gần như chỉ thi đấu trong đội hình hai SC Heerenveen. Được biết hợp đồng cho mượn một năm của Văn Hậu sẽ đáo hạn cuối tháng 5-2020 nhưng việc anh có được SC Heerenveen tái ký hay không vẫn còn là dấu hỏi chưa có lời đáp.

Abdelhak Nouri trong màu áo Ajax. Ảnh: GETTY

Cầu thủ hồi tỉnh sau hơn hai năm chết não

Sau hai năm chín tháng sống đời sống thực vật do chết não, cầu thủ thuộc lò đào tạo Ajax Amsterdam - Abdelhak Nouri đã hồi tỉnh và có những nhận thức cá nhân rõ rệt.

Anh trai của Nouri - Abderrahim cho biết: “Em trai tôi không còn hôn mê và có những nhận thức rõ ràng. Nó biết mình đang ở đâu, biểu lộ cảm xúc bằng việc cau mày. Nouri dù đã tỉnh nhưng chưa thể cử động, mọi sinh hoạt đều phải có sự hỗ trợ từ gia đình”.

Trước đó, sự cố bất ngờ xảy đến với Nouri vào ngày 8-7-2017. Phút 72 trong trận đấu giao hữu giữa CLB Ajax và Werder Bremen, Nouri bất ngờ đột quỵ, nằm vật ra sân dù không có va chạm. Sau khi sơ cứu anh được đưa đến bệnh viện cấp cứu bằng trực thăng. 10 phút sau sự cố, Nouri vẫn nhận thức mọi việc xung quanh nhưng sau đó chìm dần vào hôn mê. Các bác sĩ chẩn đoán anh đã chết não, phải sống đời sống thực vật.

Nouri hồi tỉnh sau hai năm chín tháng sống đời sống thực vật. Ảnh: GETTY

Điều kỳ diệu đã xảy ra sau hai năm chín tháng nằm bất động, Nouri bất ngờ hồi tỉnh và có nhận thức rõ ràng. Đây không khác một phép màu bởi trước đó, tế bào não của anh được chẩn đoán không còn hoạt động.

Trong sự nghiệp ngắn ngủi của mình, cầu thủ sinh năm 1997 Abdelhak Nouri thi đấu 45 trận, anh ghi 11 bàn thắng trong màu áo đội B của CLB Ajax.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm