Cầu thủ HA Gia Lai đủ trình độ chơi với U-20 Argentina

Do chỉ hội quân 10 ngày chỉ để chơi giao hữu với U-20 Argentina, ông thầy Hữu Thắng đã cho gọi đủ một đội hình của HA Gia Lai lên tuyển U-22 quốc gia. Tin mới nhất về chấn thương của trung vệ Tiến Dũng và tiền đạo Tuấn Tài chắc chắn không ra sân, đội tuyển U-22 Việt Nam hiện có đến 11/21 cầu thủ đang khoác áo đội bóng phố núi.

Sở dĩ HLV Hữu Thắng triệu tập nhiều cầu thủ của một CLB mà ông cho là bình thường trong góc nhìn săm soi của dư luận, chủ yếu ông tin vào sự kết hợp nhuần nhuyễn của họ sau một thời gian dài chơi bóng cùng nhau. Ông Thắng nhấn mạnh HA Gia Lai đào tạo trẻ tốt và các cầu thủ lên tuyển đã thể hiện rõ khả năng của mình qua những buổi tập, dù thực tế vẫn có một vài người còn ngồi quen ghế dự bị ở V-League.

Tiền vệ trung tâm Lương Hoàng Nam (12) là cá nhân duy nhất của đội U-20 Việt Nam nhận lời khen ngợi của HLV Ubeda. Ảnh: HUY PHẠM

HLV Hữu Thắng cho biết đội tuyển U-22 Việt Nam đã sẵn sàng và nhóm cầu thủ của HA Gia Lai đủ trình độ chơi bóng kỹ thuật trước đối thủ lớn U-20 Argentina.

Cũng có một sự ngẫu nhiên khác về đánh giá của HLV Ubeda sau trận thắng đậm U-20 Việt Nam 4-1 đã dành lời khen ngợi cho duy nhất tiền vệ Lương Hoàng Nam của HA Gia Lai.

Ông thầy của đội trẻ U-20 Argentina 6 lần vô địch lứa tuổi 20 thế giới nói mình ấn tượng về cầu thủ nhỏ con mang áo số 12 (Lương Hoàng Nam): “Tiền vệ này có kỹ thuật cá nhân khéo léo và một nhãn quan chiến thuật sắc bén. Cậu ta chơi tốt nhất trong đội và có nhiều đường chuyền thuận lợi cho đồng đội”.

HLV Ubeda cũng rất tế nhị ngợi khen chung các cầu thủ trẻ của Việt Nam nhanh nhẹn và có kỹ thuật tốt. Tuy nhiên, ông cũng rất thật lòng chia sẻ học trò ông Hoàng Anh Tuấn cần phải cải thiện nhiều hơn nữa về mọi mặt, vì trình độ của U-20 Việt Nam còn kém xa các đối thủ ở đấu trường U-20 thế giới.

Nhóm cầu thủ HA Gia Lai của đội tuyển U-22 Việt Nam được thầy Hữu Thắng đánh giá cao. Ảnh: QUANG THẮNG

Duy có điều, cầu thủ của HA Gia Lai dưới thời của HLV Hoàng Anh Tuấn không có nhiều đất dụng võ như ở đội tuyển U-22 Việt Nam. Năm ngoái, đội tuyển U-19 quốc gia chơi vòng chung kết U-19 châu Á chỉ có 3 cầu thủ của CLB này là Lương Hoàng Nam, Triệu Việt Hưng và Phan Thanh Hậu nhưng cơ hội ra sân rất ít.

Ở đội tuyển U-20 Việt Nam lần này, HA Gia Lai cũng chỉ có 3 vị trí trong danh sách chính thức, ngoài một suất dự phòng của Phan Thanh Hậu.

Lối chơi của cầu thủ HA Gia Lai xuất thân từ Học viện Arsenal JMG được cho là thiên về kỹ thuật nhưng còn hạn chế về sức bền và sức mạnh. Trong khi đó, yêu cầu của HLV Hoàng Anh Tuấn luôn khắt khe về cải thiện cái nền thể lực cho học trò.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm