Cầu thủ đá V-League thu nhập cao hơn giải nhà nghề Mỹ

 Bình quân 100.000 USD/năm và cao nhất là 200.000 USD/năm.

Cầu thủ Lee Nguyễn từng khoác áo HA Gia Lai rồi B. Bình Dương khi rời V-League về chơi tại MSL, khoác áo CLB Vancouver Whitecaps anh chỉ được nhận mức lương 100.000 USD/năm. Trong khi đó, khi đến Việt Nam qua những vụ chuyển nhượng đến HA Gia Lai rồi B. Bình Dương, Lee Nguyễn đã nhận được nửa triệu USD cho mỗi lần chuyển nhượng và lương tháng 20.000 USD.

Việc lương và lót tay cầu thủ Việt Nam được làm giá và đẩy lên quá cao như thế cũng là nguyên nhân khiến có lần HLV Mourinho và báo chí Bắc Ireland đem bóng đá Việt Nam ra để ví von. Một lần bức xúc về sai lầm của trọng tài Carlos Clos, HLV Mourinho nói: “Xem bóng đá Việt Nam còn hay hơn!”. Còn gần đây khi Bắc Ireland xếp hạng dưới Việt Nam, báo chí nước này cũng mang bóng đá Việt Nam ra để so sánh một cách châm biếm. Giới truyền thông Bắc Ireland nắm rất rõ vụ một CLB Việt Nam mua cầu thủ chấn thương nặng Denilson với giá rất cao và chỉ chơi được 51 phút.

Các báo quốc tế cũng nắm rất kỹ việc tiền lót tay và “lại quả” rất cao ở bóng đá Việt Nam khiến thị trường ở đây hút nhiều “cò”, nhiều nhà môi giới và sản sinh nhiều loại môi giới.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm