Cầu thủ 'chân quê' của bầu Hải thách thức đội bóng của bầu Đức

Trước giờ bóng lăn, ĐH Cần Thơ là một ẩn số khó lường ở bảng B sau màn hé mở của HLV Châu Đức Thành “các học trò của tôi ai cũng đủ khả năng ra sân trong đội hình xuất phát”. Và màn trình diễn của đội bóng “chân quê” trước đối thủ ĐH Sài Gòn khiến cho người hâm mộ bất ngờ về các chàng trai xứ Tây Đô.

Ngay phút thứ 3, ĐH Cần Thơ có một cơ hội quý nhưng sự xuất sắc của thủ môn Trịnh Văn Hào đã cứu cho ĐH Sài Gòn một bàn thua trông thấy. Các học trò HLV Châu Đức Thành càng đá càng hay với nhiều pha đan bóng nhỏ đậm chất kỹ thuật và không khó làm chủ thế trận.

Văn Yên và đồng đội ĐH Cần Thơ ăn mừng bàn thắng quý vào lưới ĐH Sài Gòn. Ảnh: ANH THÔNG. 

Ngồi trên khán đài cổ vũ cho đội nhà, bầu Hải cuồng nhiệt như một CĐV thứ thiệt và không ít lần ăn mừng hụt bàn thắng sau nhiều pha bóng tấn công đầy biến hóa và đẹp mắt của ĐH Cần Thơ.

Chỉ trong hiệp một, nếu các chân sút khách chỉn chu hơn thì lưới của ĐH Sài Gòn đã rung lên ít nhất hai lần. Tính riêng chân sút Dương Vĩ Khang phải có đến 3 cơ hội rõ rệt mà không thể thắng thủ môn Trịnh Văn Hào.

Trong thế trận tấn công ào ạt, ĐH Cần Thơ liên tục tạo ra sóng gió về phía cầu môn đối phương. Điều phải đến đã đến ở phút 74, Nguyễn Văn Yên sút phạt trực tiếp đẹp mắt ghi bàn vào lưới đối phương.

Dẫn bàn trước nhưng ĐH Cần Thơ vẫn không ngừng gia giảm áp lực tấn công, tiếc là các chân sút thiếu một chút may mắn để nhân đôi cách biệt. Ngược lại, nỗ lực của ĐH Sài Gòn suýt được đền đáp ở phút cuối với pha xử lý lúng túng của hàng thủ đội bạn khiến bóng trôi đi trên mũi giày.

Ông bầu Trần Thanh Hải có chiến thắng đầu tay với ĐH Cần Thơ...

... trong một trận cầu sôi động với lực lượng cổ động viên cuồng nhiệt. Ảnh: ANH THÔNG.

Với chiến thắng chung cuộc 1-0, ĐH Cần Thơ mang đến sự bất ngờ lớn nhất cho SV-League 2020 ở thời điểm này. Dấu ấn của thầy trò Châu Đức Thành là một lối chơi đồng đội thêu hoa dệt gấm, đầy tự tin và giàu tinh thần cống hiến. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ như ở trận thắng thuyết phục ĐH Sài Gòn, đội bóng của bầu Hải chính là một thách thức lớn nhất bảng B cho ĐH Nông Lâm - ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch dưới sự bảo trợ của bầu Đức.

Như vậy, sau loạt trận đầu tiên ở bảng B của SV-League 2020, ĐH Nông Lâm dẫn đầu bảng và ĐH Cần Thơ xếp thứ hai. Trận đấu tiếp theo diễn ra lúc 15 giờ, ngày 11-11 giữa ĐH Văn Hiến và ĐH Tôn Đức Thắng (Bảng A) tại sân vận động Dĩ An (Bình Dương).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm