Cầu thủ Brunei gia nhập CLB Leicester City

Faip Jefri là con trai của hoàng tử Brunei Hj Jefri Bolkiah, cầu thủ này từng là tiền vệ chạy cánh khoác áo U-22 Brunei đá giải vô địch U-22 Đông Nam Á năm 2014 tại Brunei rồi và khoác áo U-23 Brunei đá SEA Games 28. Jefri từng được đào tạo tại học viện bóng đá Chelsea bảy năm trước và từng nằm trong biên chế trẻ của Chelsea. Tuy nhiên, tuần qua thì Jefri đã được Chelsea “chuyển nhượng” cho Leicester City qua hợp đồng thi đấu dài hạn.

Leicester City là đội bóng của tỉ phú Vichai người Thái Lan dùng CLB để quảng bá cho thương hiệu King Power đình đám ở Đông Nam Á và cũng đã nhảy vào thị trường Việt Nam vài năm nay. Và việc nhận một cầu thủ Brunei thành “của riêng” Leicester City được xem là chiến lược phát triển của ông chủ người Thái Lan.

Jefri không nổi bật trong màu áo U-23 Brunei trong trận thua đậm U-23 Việt Nam tại SEA Games 28 (ảnh nhỏ, trái) nhưng lại được phủ bởi màu cờ Leicester City của ông chủ người Thái. Thực hiện ảnh: BB

Jefri từng khoác áo U-18 Chelsea và vô địch Anh năm 2014. Mới đây, trên trang Instagram của mình, Jefri khoe: “Tôi thật hạnh phúc khi đã ký hợp đồng dài hạn thi đấu cho Leicester. Tôi muốn nói lời cám ơn đến gia đình tôi và bạn bè thân thuộc. Tôi đã hạnh phúc vô cùng khi được gặp chủ tịch CLB Leicester City để nói về tương lai của tôi tại Leicester City và tôi đang rạo rực ra sân thi đấu trong màu áo mới…”.

Cũng cần biết là trong thành phần đội trẻ của Leicester City có hơn 15 cầu thủ trẻ Thái Lan tập huấn và ăn dầm ở dề cùng CLB có ông chủ người Thái Lan nhưng chưa có gương mặt nào của bóng đá trẻ Thái Lan đã được đầu quân cho đội trẻ Chelsea. Vì vậy mà khi Jefri có lý lịch từng được đào tạo ở lò bóng đá trẻ Chelsea thì rất nhiều người ngạc nhiên. Bây giờ thì Jefri lại trở thành hàng “hot” của ông chủ người Thái Lan do tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của cầu thủ thuộc dòng tộc này.

Tại SEA Games 28 năm 2015, Jefri khi ấy còn là cầu thủ trẻ của Chelsea thi đấu cho đội U-23 Brunei đá ở hàng tiền vệ và ghi được một bàn vào lưới đội U-23 Đông Timor trong trận Brunei thua 1-2.

Nhận xét về đối thủ từng va chạm với mình ở giải U-22 Đông Nam Á rồi sang SEA Games 28, các cầu thủ trẻ Việt Nam nói rằng Jefri không có gì nổi bật lắm về chuyên môn và trên sân trong những lần va chạm với các đội trẻ Việt Nam thì Jefri ít bị các hậu vệ chăm sóc cho dù biết rằng đây là cầu thủ được đào tạo ở lò Chelsea.

Truyền thông Đông Nam Á cũng đề cập về sự kiện Jefri tập luyện cho đội trẻ Chelsea và vừa ký hợp đồng với Leicester City nhưng lại ít tập trung vào chuyên môn của cầu thủ này. Thậm chí trang web của LĐBĐ Đông Nam Á cũng không cho đấy là sự kiện đáng để đề cập dù tăm tiếng của hai CLB Chelsea và Leicester City rất lớn.

Cũng cần biết là học viện của Chelsea cũng từng đào tạo những cầu thủ gốc gác Đông Nam Á như anh em nhà Younghusband gồm Phil và James cùng thủ môn Neil Etherigde đều của đội tuyển Philippines.

Riêng với Jefri giờ là cầu thủ trẻ được Leicester City ký hợp đồng thì nhiều người lại cho rằng đấy chính là nước cờ chiến lược về kinh tế hơn là chuyên môn. Nước cờ mà ông chủ người Thái Lan mua đội Leicester City và đang quảng bá thương hiệu King Power đang tràn ngập thị trường Đông Nam Á và cả châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.