Cầu thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ đến VN thi đấu

Cầu thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ đến VN thi đấu ảnh 1

Các cầu thủ CLB Saigon Heat chuẩn bị đón đồng đội mới từ Mỹ. Ảnh: An Nhơn.

Jonathan Jones và Juilos Hodge sẽ đến TP HCM vào tối chủ nhật tới (11/12). Đây là hai gương mặt được kỳ vọng sẽ đem đến sức mạnh cho CLB Saigon Heat – đội vừa mới thành lập hồi tháng 10 tại TP HCM.

Jonathan Jones là một trung phong, vừa hết hợp đồng với một CLB Hungary đến Saigon Heat theo bản hợp đồng một năm. Trong khi đó, Juilos Hodge năm nay 28 tuổi là cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp từng thi đấu ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Do giải đấu ở Mỹ đang tạm hoãn nên sau khi thương thảo với CLB chủ quản Juilos Hodge, Saigon Heat mượn cầu thủ này 6 tháng. Tiền lương hàng tháng cho hai cầu thủ này không được phía đại diện CLB Saigon Heat tiết lộ.

Ngoài hai ngoại binh sắp đến, hiện Saigon Heat có John Smith (Philippines) thi đấu ở vị trí hậu vệ ghi điểm và tiền đạo chủ công Sopheoun Oeun (người Mỹ gốc Campuchia). Các cầu thủ ngoại sẽ kết hợp các gương mặt nội từ Phòng Không Không Quân (Đoàn Sơn Tùng, Phạm Sơn Tùng và Nguyễn Tiến Dương), Sóc Trăng (Trần Vũ Linh, Lý Hoàng Sơn), Joton (Trịnh Xuân Dục), Bình Thuận (Nguyễn Quang Dũng).

Hiện Saigon Heat được dẫn dắt bởi HLV trưởng Robert Newson (người Anh, hơn 10 năm kinh nghiệm huấn luyện bóng rổ) và Jason Rabedeaux (người Mỹ, từng có nhiều năm huấn luyện giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc và các trường Đại học ở Mỹ).

Đội đang tích cực tập luyện tài Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (quận 11, TP HCM) để chuẩn bị bước vào giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ASEAN Basketball League -ABL)

Mùa giải ABL 2012 bao gồm 8 đội đến từ 6 quốc gia (2 đội Thái Lan, 2 Philippines, Indonesia, Malaysia, Singapore và Saigon Heat của Việt Nam). 8 đội sẽ thi đấu vòng tròn 3 lượt với nhau theo thể thức sân nhà và sân khách, trong đó sân đấu lượt thứ 3 sẽ được quyết định bởi ban tổ chức dựa vào tư cách hạt giống của từng đội.

Vòng loại sẽ gồm 21 trận đấu kéo dài từ ngày 14/1/2012 đến 26/5/2013 để xác định 4 đội xếp đầu vào vòng bán kết (diễn ra vào ngày 27/5/2012). Tại vòng bán kết, đội đầu bảng sẽ đấu với đội xếp thứ 4 còn đội nhì bảng đấu với đội xếp thứ 3. Thể thức thi đấu của vòng bán kết: mỗi đội thi đấu 3 trận thắng 2. Hai đội thắng sẽ vào vòng chung kết và thi đấu với thể thức tương tự để xác định đội vô địch.

Mục đích tổ chức giải nhà nghề ABL là nhằm khơi gợi hết tiềm năng bóng rổ của Đông Nam Á với hy vọng tạo ra những “Yao Ming” của khu vực.

Trong khi đó, CLB Saigon Heat do Học viện thể thao Sài Gòn và Quỹ đầu tư IDG thành lập, với mục tiêu đánh thức bóng rổ Việt Nam sau thời gian dài ngủ quên. Ngoài mục đích tham dự giải ABL để nâng cao vị thế của bóng rổ Việt Nam trong khu vực, Saigon Heat còn là mô hình chính thức đầu tiên của làm bóng rổ chuyên nghiệp.

Kế hoạch lâu dài của Saigon Heat chính là liên kết với các trung tâm bóng rổ trong cả nước để thành lập hệ thống đào tạo trẻ hoàn chỉnh cũng như hệ thống thi đấu mới, nhiều khả năng là V-League của bóng rổ Việt Nam. Trưóc mắt, Saigon Heat sẽ liên kết với Sóc Trăng, đơn vị nổi tiếng về đào tạo và cung cấp tài năng cho các CLB trên toàn quốc.

Ngoài ra, Saigon Heat cũng xem xét kế hoạch tài trợ Sóc Trăng và Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF) tổ chức giải bóng rổ VBF Cup – một dạng Cúp Quốc gia trong bóng rổ. Đội cũng sẽ đưa các ngoại binh đến dự giải để biểu diễn và truyền đạt những kỹ năng đặc biệt. Hơn nữa, Saigon Heat sẽ hỗ trợ phát triển thêm về bóng rổ nữ.

Theo An Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm