Câu chuyện thể thao: Cái giá của sự phản bội

Hỏi rồi, bầu Trường trả lời luôn: “Tôi không nói chuyện sang hèn nhưng về khía cạnh đạo đức, bị phản bội tôi đau lắm, thậm chí có thể gọi là kẻ thù…”. Ông bầu này khi trao đổi với báo giới đã tâm sự như khóc khi phát hiện các cầu thủ của mình cá độ với số tiền lớn ở AFC Cup.

Ông đã từng đặt nhiều dấu hỏi quanh những biểu hiện lạ của cầu thủ V. Ninh Bình nhưng ông không nghĩ nhiều đến khả năng đau đớn nhất mà mình đang phải chịu đựng khi cầu thủ bán đứng mình.

Bầu Trường nhiều lần nhỏ nhẹ khuyên bảo cho đến đe dọa giải tán đội bóng, thế mà cầu thủ của ông vẫn bỏ ngoài tai để làm chuyện vô đạo đức và phi pháp.

Thực tế cuộc sống ở V. Ninh Bình trong suốt hơn một năm qua không phải lúc nào cũng rạng rỡ một màu hồng. Bầu Trường vì một lý do nào đó cũng có nợ tiền lương, thưởng cầu thủ hoặc chậm chi trả có khi đến ba tháng ròng. Ở đấy lác đác vẫn có những thái độ bất mãn và thậm chí là lãn công của cầu thủ đòi quyền lợi. Tuy nhiên, một vài ngọn lửa mâu thuẫn âm ỉ không đủ cháy lớn do đặc điểm tình hình kinh tế chung lẫn những tâm tư riêng mà chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểu nó không đủ thiêu đốt một mối tình đẹp.

 
Lê Văn Duyệt (phải) tự đào hố chôn mình trong nhóm phản bội làm độ tại AFC Cup 2014. Ảnh: XUÂN HUY

Có nhiều lúc bầu Trường đã cảm giác đến sự bất an như muốn đe dọa đến sự sống của đội bóng mình yêu mến sau những trận thua bất thường từ mùa giải trước. Ngay cả HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng khó lý giải tường tận bởi sự tin tưởng và vô tâm trong một bản chất của người chăm chút về chuyên môn. Ông chỉ đơn giản nhìn những dấu hiệu của tiêu cực dưới đôi mắt của dân làm bóng đá đơn thuần và vị tha cho những lệch lạc.

Cuộc sống ở V. Ninh Bình trôi đi có vẻ êm đềm và bình thản nhưng lại chứa đựng bên dưới những cơn sóng ngầm dữ dội. Nó dần trở nên bán công khai sau một vài trận đấu ở mùa này cả V-League và AFC Cup, một số cầu thủ từng khoác áo tuyển quốc gia có biểu hiện thi đấu dưới phong độ bị cảnh cáo và bị ngồi ngoài.

Thế rồi giọt nước đã tràn chiếc ly kiên nhẫn của bầu Trường khi người quen bên cơ quan an ninh khẳng định cầu thủ của ông làm độ trận đấu với Kelantan để chia nhau bỏ túi 800 triệu đồng. Tính ra mỗi cầu thủ nhận khoản tiền đen từ 20 đến 85 triệu đồng - một số tiền không lớn so với những khoản thu nhập của họ nhưng tiếc cho sự u mê tăm tối khiến họ mù quáng, bán rẻ đi phẩm giá và danh dự của chính mình.

Nhà đã cháy và bầu Trường quyết định rất nhanh sẽ giải tán đội bóng suốt gần chục năm qua ông yêu như ruột thịt của mình. Có người trách ông làm thế sẽ đưa nhiều cầu thủ không liên lụy ra đường nhưng hầu hết chia sẻ với ông về những mất mát và đau thương không thể hàn gắn.

Thà một lần đau còn hơn ôm sự hoài nghi lẫn dằn vặt mà chung sống với người tình phản bội…

CÔNG TUẤN

 

Báo nước ngoài lên tiếng

Làng báo nước ngoài đã có những bài viết về chuyện dàn xếp tỉ số của đội bóng V. Ninh Bình tại AFC Cup 2014.

Báo điện tử Goal.com viết: “Đội bóng đang bay cao ở AFC Cup và đang khó khăn ở giải nội địa đang bị điều tra các kết quả không trung thực. Gần đây, CLB có nhiều dấu hiệu nghi vấn giải trong nước như chơi rất hay ở hiệp 1 nhưng sang hiệp 2 thì đột ngột sa sút”. Báo dẫn lời ông Trường: “Đội đã có một chuỗi trận rất ấn tượng ở vòng bảng AFC Cup nhưng tôi không cần thứ kết quả dối trá đó. Tôi sẵn sàng buông đội bóng này. Nếu chỉ có vài cầu thủ thì tôi sẽ tiếp tục cuộc chơi, đằng này có quá nhiều (cầu thủ) nhúng chàm”. Goal viết tiếp: “Những thông tin không tốt lành này đến trong thời điểm LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vừa ký với các LĐBĐ khu vực Đông Á hợp tác về chống dàn xếp tỉ số”.

Jakarta Casual giật tít “Đội bóng V-League rút khỏi AFC Cup” và trích dẫn lời Chủ tịch Phạm Văn Lệ: “Tôi vẫn tôn trọng những cầu thủ dính líu. Trong vài tháng qua, chúng tôi nhận được nhiều thông tin liên quan đến kết quả của CLB ở AFC Cup lẫn V-League. Bây giờ chúng tôi quyết định mời cơ quan điều tra vào cuộc làm mạnh tay”.

DA lược dịch

Những cầu thủ V. Ninh Bình tự thú đã làm bậy ở giải quốc tế AFC Cup 2014 đang đối diện với nguy cơ bị treo giày vĩnh viễn và thậm chí là ngồi tù nếu cơ quan điều tra xác định tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm