Cập nhật các đối thủ bảng G của tuyển Việt Nam

Giữa lúc tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các đối thủ bảng G của đội tuyển Việt Nam có những động thái mạnh với chung một mục tiêu: Soán ngôi đầu của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Malaysia bất lợi do tình hình dịch bệnh và đang xin đặc cách việc cách ly từ chính phủ để chuẩn bị cho vòng loại World Cup mà cụ thể là trận gặp Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

• Malaysia: 9 điểm, nhì bảng và HLV Tan Cheng Hoe đang quyết liệt đề xuất lên LĐBĐ Malaysia (FAM) để tổ chức này trình chính phủ đặc cách cho đội tuyển được nới lỏng lệnh cách ly, được tập trung tập luyện trong điều kiện được kiểm soát dịch bệnh để cầu thủ duy trì phong độ trước khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra.

HLV Malaysia lo lắng khi cả năm qua, 12 đội dự M-League chỉ có 11 trận (đá vòng tròn một lượt) trong khi Cúp Quốc gia và Cúp FA đều bị hủy vì dịch.

• Thái Lan: 8 điểm, xếp thứ ba bảng và HLV Nishino đã lên kế hoạch tập trung mạnh cho AFF Cup, còn vòng loại World Cup 2022 thì nỗ lực từng trận. HLV người Nhật này nhận định Thái Lan chỉ thua đội đầu bảng Việt Nam đúng một trận thắng nên mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Bóng đá Thái Lan không chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhiều như Malaysia, Indonesia, UAE nên đang có những chiến dịch dài hơi.

UAE: 6 điểm, đang đứng thứ tư bảng, HLV Van Marwijk vừa trở lại đã đẩy mạnh các trận giao hữu quốc tế với các nước lân cận để duy trì phong độ cho tuyển thủ.

Hiện bóng đá UAE cũng chưa được chính phủ cho phép bóng lăn vì dịch bệnh diễn biến phức tạp và kế hoạch dự kiến là giải quốc gia sẽ khởi tranh vào tháng 3.

• Indonesia: 0 điểm, đã hết hy vọng và bị xem là đối thủ lót đường nhưng chính vào lúc chẳng còn gì để mất, nhiều khi cầu thủ của họ lại thi đấu thoải mái nhằm chuẩn bị cho mục tiêu xa hơn là AFF Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm