Cặp đôi vàng taekwondo huấn luyện Thiếu lâm tự quyền pháp

Cặp đôi vàng taekwondo huấn luyện Thiếu lâm tự quyền pháp ảnh 1

Vợ chồng Hồ Nhất Thống - Nguyễn Thị Huyền Diệu. Ảnh: Hồng Long.

Đôi vợ chồng “vàng” của làng taekwondo là cựu vô địch ASIAD Hồ Nhất Thống cùng nữ võ sĩ bốn lần vô địch SEA Games Nguyễn Thị Huyền Diệu có dịp tái ngộ với người hâm mộ trên cương vị huấn luyện viên môn võ mới xuất hiện trong chương trình thi đấu SEA Games 26: Shorinji Kempo, hay còn gọi là Thiếu lâm tự quyền pháp.

Đây là một trong chín môn võ thuật lớn của Nhật Bản (theo nhận định của tổ chức Nippon Budokan - Nhật Bản Võ đạo quán) và là một chi phái của võ Thiếu Lâm, do võ sư So Doshin (tên thật là Nakano Michio) sáng lập vào năm 1947 trên cơ sở môn Kungfu của Trung Quốc. Người Nhật Bản gọi môn này là “kempo”.

Tại SEA Games 24 tại Korat Thái Lan, Shorinji Kempo đã được đưa vào làm một môn biểu diễn. Tại SEA Games 26, môn Shorinji Kempo được vào thi đấu chính thức tranh huy chương. Xác định đây là môn thể thao khá phù hợp với kỹ thuật của các võ sĩ Việt Nam, TPHCM đã đi tiên phong trong việc tiếp nhận môn võ thuật này. Thử sức với Kempo, Hồ Nhất Thống đã được giao nhiệm vụ xây dựng lực lượng và đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội tuyển TPHCM dự SEA Games 26.

Nhận nhiệm vụ mới, cả hai nhiệt tình mày mò, tìm hiểu. Dù từng là võ sĩ và HLV kỳ cựu, nhưng những ngày đầu tiên làm quen với môn võ mới toanh đã khiến anh không ít lần mất ăn mất ngủ. Nhất Thống cho biết: “ Thời gian đầu, tôi dành hết thời gian nghiên cứu băng hình tài liệu, tham khảo tài liệu trên mạng internet cũng như nghiền ngẫm lối đánh hợp lý phù hợp với phong cách của các võ sĩ Việt Nam. Tuy mệt nhưng vui vì có thêm thử thách, có thêm sự đổi mới để hoàn thiện hơn kiến thức võ học của mình.” Vợ anh – nữ võ sỹ Huyền Diệu dù mới giành HCV quyền Taekwondo Đông Nam Á và HCĐ thế giới 2011, nhưng cũng sát cánh cùng chồng trong đợt thử sức với môn Kempo.

Hiện nay, đội tuyển Kempo đã ổn định lực lượng và có hai chuyên gia Indonesia hỗ trợ về đối kháng và quyền.

Trong tháng 10, các võ sĩ Việt Nam thử sức thành công tại giải tiền SEA Games 26 và giành được ba chức vô địch (Đỗ Hồng Ngọc, Châu Nguyên Quốc ở nội dung đối kháng và cặp võ sĩ Phan Thị Kiều Duyên – Phạm Thị Mão ở nội dung quyền). Đây là thành quả đầu tiên cho vợ chồng HLV Hồ Nhất Thống – Huyền Diệu.

Mục tiêu của vợ chồng Nhất Thống – Huyền Diệu cùng đội tuyển Kempo Việt Nam là giành HC vàng tại SEA Games 26.

Theo Hồng Long (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm