Cao Sang thành công nhất sau ván 7 giải cờ vua HDBank

Tại ván đấu này, Đại kiện tướng Bogdanovich Stanislav (Ukraine, elo 2.536) xuất sắc đả bại ĐKVĐ Mareco Sandro (Argentina, elo 2.666). Chiến thắng ấn tượng sau 34 nước đi giúp Bogdanovich Stanislav tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 6,5 điểm.

Bogdanovich Stanislav trong trận thắng ĐKVĐ Mareco Sandro. ẢNH: HDBank

Hạt giống số 1 Wang Hao (Trung Quốc, elo 2.718) cũng có chiến thắng quan trọng trước Van Wely Loek (Hà Lan, elo 2.612) sau 47 nước đi để lên hạng nhì, chỉ kém Bogdanovich Stanislav 0,5 điểm. 

Kỳ thủ Việt Nam, Cao Sang (phải) tạm giữ vị trí thứ 6 sau 7 ván đấu.

Có năm kỳ thủ xếp ở nhóm 3 đang có 5,5 điểm là Eduardo (Venezuela), Wen Yang (Trung Quốc), Popov Ivan (Nga), Zhao Yuanhe (Trung Quốc) và kỳ thủ Việt Nam Cao Sang. Cao Sang (elo 2.385) chính là kỳ thủ chơi có hệ số elo thấp nhất, chen chân được vào tốp 10 trên bảng xếp hạng và được xem là bất ngờ cho đến thời điểm này.

Ván đấu thứ 7 cũng chứng kiến bất ngờ khi hạt giống số 2 Cheparinov Ivan (Georgia, elo 2.683) thất thủ trước Hoàng Cảnh Huấn (elo 2.394). 

Kỳ thủ Thảo Nguyên giành 4,5 điểm sau 7 ván, hứa hẹn các cuộc tranh đua vô địch ở bảng nữ.

Cuộc cạnh tranh danh hiệu nữ diễn ra quyết liệt không kém khi có ba kỳ thủ dẫn đầu với 4,5 điểm gồm Bulmaga Irina (Roumania, elo 2.424), Nandhidhaa (Ấn Độ, elo 2.240) và Phạm Lê Thảo Nguyên (elo 2.374). 

Tại ván đấu thứ 8 tranh tài ngày mai (12.3), giải cờ vua quốc tế HDBank 2019 tiếp diễn với các cặp đấu đáng chú ý: Wang Hao đối đầu Stanislav, Eduardo so tài Popov Ivan, Zhao Yuanhe gặp Wen Yang, trong khi Cao Sang sẽ phân cao thấp với Van Wely Loek.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.