Cannavaro: Sự chuyên nghiệp giúp tôi thăng hoa

Anh có mặt tại Việt Nam theo lời mời của Eximbank nhân dịp ngân hàng ra mắt logo mới.

Năm 2006 được xem là năm thi đấu rất thành công trong sự nghiệp bóng đá của Cannavaro. Anh cùng đội tuyển Ý đánh bại tuyển Pháp lên ngôi vô địch thế giới, sau đó giành cú đúp danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và Quả bóng vàng châu Âu trong cùng năm.

Để đạt được những thành công đó, Cannavaro tâm sự: “Ngoài đam mê, cầu thủ còn phải biết rèn luyện nghiêm túc trên sân cỏ lẫn cuộc sống mẫu mực ngoài đời”. Khác với phong cách lạnh lùng thường thấy trên sân, Cannavaro bằng xương bằng thịt tỏ ra rất thân thiện, “nụ cười chết người” luôn thường trực trên môi chàng hậu vệ tài hoa một thời của bóng đá Ý.

Cannavaro: Sự chuyên nghiệp giúp tôi thăng hoa ảnh 1

Người hâm mộ chào đón danh thủ Cannavaro tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: XUÂN HUY

Ôn lại thời gian còn tung hoành trên sân cỏ, trung vệ Cannavaro sợ nhất mỗi khi phải đối đầu tiền đạo Brazil Ronaldo “béo”. “Không gì có thể cản nổi mỗi khi Ronaldo quyết định ghi bàn. Hiện nay, bóng đá thế giới có Messi đã đạt tới trình độ này. Tuy thích Ronaldo nhưng tôi thần tượng nhất Diego Maradona. Sự hào hoa của ông ấy đã in hằn trong tâm trí những cậu nhóc Ý mê bóng đá như tôi” - Cannavaro chia sẻ.

Sáng nay (7-1), tại sân Thống Nhất, Cannavaro sẽ giao lưu bóng đá cùng đội tuyển U-15 TP.HCM. Buổi chiều, anh sẽ dự khán trận đấu Super League giữa Sài Gòn FC và Hoàng Anh Gia Lai.

Tại buổi họp, ông Lê Hùng Dũng cho biết: "Nếu không có gì thay đổi, tháng 9 chúng tôi sẽ đưa một CLB huyền thoại của bóng đá thế giới đến thi đấu giao hữu tại Việt Nam".

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm