Cảnh báo âm mưu phá hoại chủ nhà SEA Games 29

Cảnh báo trên được đề cập mạnh mẽ hơn khi ngày 24-8 có 16 VĐV của chủ nhà Malaysia bị ngộ độc thực phẩm.

Sau sự cố quốc kỳ Indonesia bị trình bày ngược, phía chủ nhà Malaysia đã hết lòng xin lỗi qua cấp ngoại giao lẫn lãnh đạo đoàn Indonesia tham dự SEA Games. Tổng thống Widodo của Indonesia cũng chấp nhận lời xin lỗi cùng nỗ lực khắc phục từ phía chủ nhà cho thu hồi các vật phẩm in lỗi quốc kỳ Indonesia. Nhưng lập tức ngay hôm sau thì có đến 30 trang web liên quan đến SEA Games 29 của chủ nhà bị các hacker Indonesia đồng loạt tấn công. Nền thể thao hai nước tiếp tục căng thẳng khi đội cầu mây nữ của Indonesia lên án việc bị trọng tài ép, bênh vực cho đội nữ Malaysia và phản ứng bằng cách không tham gia thi đấu.

Cổ động viên Myanmar bị tấn công phải nhập viện sau trận Malaysia - Myanmar. Ảnh: CTV

Tiếp sau đó là sự cố hai CĐV Myanmar bị những người mặc đồ CĐV Malaysia tấn công phải nhập viện bên ngoài sân Shah Alam sau trận U-22 Malaysia - U-22 Myanmar.

Nhưng nghiêm trọng nhất về mặt con người là sáng 24-8, 16 VĐV Malaysia bị ngộ độc thực phẩm nặng phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Phía khách sạn Renaisance Kuala Lumpur, nơi các VĐV trú ngụ, kiểm tra tiến trình sản xuất và lên bàn thực phẩm cho VĐV nhưng không hiểu vì sao khách sạn có cả ngàn người trú ngụ mà chỉ có 16 VĐV của Malaysia bị ngộ độc nặng. Mặt khác, công ty chuyển giao thực phẩm là công ty uy tín, chất lượng cao, phục vụ cho những khách sạn cao cấp ở Kuala Lumpur.

Chưa hết, sau trận U-22 Malaysia - U-22 Singapore cũng có một CĐV của Malaysia bị vứt xác trên xa lộ.

Phía đoàn thể thao Malaysia có số VĐV tham dự đông nhất (với 844 thành viên) cũng được dự báo sẽ gặp nhiều trắc trở trong những ngày tới.

Trước thông tin bóng gió cho rằng có sự trả đũa từ phía ngoài, ông Tunku Imran Tuanku, Trưởng ban tổ chức SEA Games của Malaysia, cho rằng chưa thể nhìn vấn đề theo cách này mà còn phải thận trọng và điều tra nghiêm túc. Ông Tuanku cũng chính thức yêu cầu các đoàn cảnh giác, thận trọng mọi thứ khi ra ngoài và hạn chế đi riêng lẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm