Canh bạc tất tay

HLV Riedl tiết lộ ông có cách thắng đội tuyển Việt Nam khi nhìn ra lối chơi của học trò Hữu Thắng ở hai trận giao hữu trước giải AFF Cup 2016.

Có thể thấy sức mạnh của Indonesia có điểm tương đồng với đội khách ở khu trung tuyến với nhiều cầu thủ chất lượng. Điển hình vào giải mất ngòi nổ quan trọng Irfan Bachdim, lập tức ông Riedl có ngay Lilipaly và cầu thủ này liền trở nên vị cứu tinh của bóng đá Indonesia. Tuyến trên ông Riedl cũng không chỉ có chân sút đội trưởng kỳ cựu Boas Sallosa năng nổ mà còn sở hữu những tiền vệ giàu sức chiến đấu.

Do hàng phòng ngự Indonesia sứt mẻ trầm trọng nên ông Riedl buộc phải lấy công bù thủ bằng một tuyến giữa năng động. Ở đấy, cặp tiền vệ trung tâm Evan Dimas và Rizki Pora là đối trọng lớn của Hoàng Thịnh - Xuân Trường. Bên hành lang, chắc chắn hai cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài là Andik (Selangor, Malaysia) và Lilipaly (Telstar, Hà Lan) sẽ gánh vác với khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi.

Sự vững chắc ở hai biên của Indonesia là mối lo ngại cho HLV Hữu Thắng bởi sự cân nhắc sắp xếp cầu thủ nhiều sức mạnh hay giàu tính đột biến?

Nếu đá bằng cặp Văn Toàn - Thành Lương như ở các trận đấu có mặt Xuân Trường thì việc hạn chế trong phòng ngự của họ làm tuyến dưới mệt mỏi. Ngược lại, nếu dùng hai tiền vệ biên Trọng Hoàng - Thanh Trung sẽ thiếu đi những pha đột phá lắt léo gây nguy hiểm cho hàng thủ Indonesia.

HLV Riedl đã không còn gì giấu giếm bởi những át chủ bài của ông đã từng lộ mặt trong các trận vòng bảng và ông không ngần ngại đòi đánh tấn công phủ đầu. Trận bán kết lượt đi giống như canh bạc tất tay của ông thầy người Áo nhằm tạo thế được ăn cả trước khi bày trận ở lượt về trên sân Mỹ Đình với nhiều bất trắc khó lường.

Hy vọng HLV Hữu Thắng đã tìm ra cách đối phó như đã từng có một trận hòa và một trận thắng giao hữu trước ông thầy cũ Riedl cao tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm