Canh bạc nguy hiểm của HLV Chu Đình Nghiêm

Ngày 30-1, đương kim á quân V-League Hà Nội có 90 phút khó khăn ở sân Lạch Tray sau hai trận thua liên tiếp khiến tinh thần cầu thủ sa sút. Nó diễn ra trong bối cảnh Hải Phòng đang lên khí thế rất cao với hai trận toàn thắng và đang chễm chệ ở nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không còn đường lùi tại Lạch Tray.
Ảnh: NGỌC DUNG

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không còn đường lùi nữa, từ ngày ra quân rầm rộ với những chỉ tiêu vàng khi họ luôn sở hữu đầy đủ phẩm chất của nhà vô địch, từ con người đến tiền bạc. Bầu Hiển có tham vọng lớn và chưa bao giờ thấy ông tiếc tiền đầu tư cho đội bóng, thậm chí còn hào phóng san sẻ kinh phí lẫn thành tích đến nhiều CLB khác, chỉ vì ông rất đam mê màu vàng của chiếc huy chương lấp lánh.

Cho nên rất khó cho bầu Hiển chịu ngồi yên nếu chẳng may đội bóng ruột của ông gập ghềnh với những trận thua thảm trước toàn đối thủ yếu hơn, như đã từng qua 180 phút.

Lịch sử trong hơn 10 năm Hà Nội có bốn lần thay tướng đột ngột khi chỉ mới có dấu hiệu đi xuống, hoặc ông chủ cảm thấy cần có sự đổi mới cho CLB tốt lên. Những cuộc chia tay luôn êm đẹp, chỉ tốn giấy mực và những sự ngạc nhiên, hơn là xảy ra chuyện ầm ĩ thông thường vì bất đồng chính kiến. Sau thời của HLV Triệu Quang Hà đưa đội lên V-League là đến HLV Hữu Thắng, sau có Phan Thanh Hùng gầy dựng Hà Nội thành một thế lực cũng phải nghỉ để HLV Phạm Minh Đức dẫn dắt và hiện tại là HLV Chu Đình Nghiêm.

Giả sử bầu Hiển không cần gợi ý, có lẽ một HLV giàu lòng tự trọng cũng khó chịu vì chưa tìm ra chìa khóa chiến thắng cho đội nhà dù trong tay có một lực lượng tinh nhuệ. Đã một lần HLV Chu Đình Nghiêm tự nhận tất cả trách nhiệm về mình ở trận thua ngược B. Bình Dương 1-2 ngay trên sân nhà Hàng Đẫy. Cái thua thật khó tiêu hóa của Hà Nội với dàn tuyển thủ quốc gia và những chân sút ngoại chất lượng đã qua kiểm chứng.

Chuyến làm khách của Hà Nội trên sân Hải Phòng là một canh bạc lớn nguy hiểm, có thể là cuối cùng của HLV Chu Đình Nghiêm khi ông chỉ có mỗi con đường phải thắng để giải tỏa những ẩn ức của người trong cuộc. Thậm chí, nhà vô địch V-League nhiều nhất cũng không dám nghĩ đến một trận hòa, dẫu biết là không dễ dàng. Bởi nó như giọt nước cuối cùng sẽ làm tràn chiếc ly kiên nhẫn của bầu Hiển, mà ngay cả HLV Chu Đình Nghiêm cũng khó ăn nói đến những mục tiêu cao vời khi xuất phát quá chậm và thấp.

Nỗi lo COVID-19 rình rập

Các nhà làm giải PVF đã tính đến phương án tổ chức trận Hải Phòng - Hà Nội trên sân Lạch Tray không khán giả để bảo đảm an toàn phòng dịch COVID-19. Nguyên do Hải Phòng là địa phương gần với Quảng Ninh vừa xuất hiện những ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng và trận đấu giữa CLB Than Quảng Ninh - TP.HCM buộc phải hoãn. Đáng lo ngại hơn là chế độ giãn cách ở Quảng Ninh từ ngày 28-1 khiến cho đội bóng này không thể rời khỏi địa phương.

Một trận đấu khác là Viettel tiếp khách B. Bình Dương trên sân Hàng Đẫy cũng sẽ không đón khán giả vì yêu cầu hạn chế tụ tập đông người. Chắc chắn những ngày tới, VPF tùy thuộc vào tình hình phòng chống dịch ở mỗi tỉnh, thành khác nhau sẽ phải điều chỉnh nhiều lịch thi đấu cho phù hợp. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm