Canh bạc lớn cuối cùng của ông Park?

HLV Park Hang-seo vẫn còn trong thời gian cách ly, đến ngày 11-8 mới có thể ra sân trực tiếp hướng dẫn học trò tập luyện. Mấy ngày qua, tin tức hành lang về tương lai của ông thầy người Hàn Quốc có tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam (VN) hay không vẫn còn bỏ ngỏ, vì nửa năm trước khi hết hạn, ông có quyền ngó nghiêng sang các đội bóng khác.

Canh bạc lớn cuối cùng của ông Park? ảnh 1
HLV Park Hang-seo và các học trò chuẩn bị bước vào sân chơi
quan trọng nhất. Ảnh: CTV

Nhớ ngay từ khi suy nghĩ về việc tái ký hợp đồng với VFF, ông Park đã nhìn nhận vòng loại World Cup là quan trọng nhất sự nghiệp của ông với bóng đá VN. Ông sẽ dồn mọi tinh lực để cùng học trò ngẩng cao đầu khi đụng độ các đối thủ lớn.

Ông Park hiện tại chỉ có một nỗi suy tư về cuộc chơi lớn nhất của bản thân với đội tuyển VN trong suốt hơn ba năm đã từng trải với nhiều nốt thăng hơn trầm. Thầy trò ông đã hai lần là số một Đông Nam Á (AFF Cup và SEA Games), á quân U-23 châu Á, bán kết Asiad 18, tứ kết Asian Cup 2019 rồi qua vòng loại thứ hai cúp thế giới. Cho nên ở vòng loại cuối cùng này, với ông thầy Hàn là đấu trường lớn nhất để thử thách mình và các học trò, dẫu cơ hội đi tiếp ai cũng thấy không nhiều.

Đối diện những ông lớn hàng đầu châu Á, đội tuyển VN có lối chơi tốt và tinh thần cống hiến là đủ gặt hái thành công. Bốn năm trước, Thái Lan từng thua thê thảm ở sân chơi này và sớm bị loại cho thấy nó khắc nghiệt hơn sức tưởng tượng. Bây giờ ông Park thừa nhận tuyển Nhật, Úc, Saudi Arabia, Trung Quốc, Oman không dễ vượt qua vì tất cả đều có đẳng cấp cao hơn các học trò ông... Tuy nhiên, ông thầy Hàn cam đoan các tuyển thủ VN sẽ chơi đúng chất của mình cùng một ý chí chiến đấu cao.

Ông Park có thừa niềm tin chiến thắng và từng giúp học trò gây ngỡ ngàng cho nhiều đối thủ lớn ở Asian Cup 2019 nhưng với đấu trường thế giới sẽ rất khác. Duy có điều tư tưởng phải thắng ở mọi trận đấu sẽ giúp thầy Park và các học trò trở nên mạnh mẽ hơn.

Cũng vì lần đầu tiên nâng cấp mình ở sân chơi lớn, VFF ưu tiên tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thầy trò HLV Park Hang-seo, từ tác động về thời gian hội quân sớm đến những đặc cách về chăm sóc y tế, sinh hoạt và thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, thay vì chọn sân nhà ở ngoài nước. VFF không đặt mục tiêu cụ thể cho ông Park mà chỉ mong muốn cầu thủ đá tốt trong từng trận đấu.

Vấn đề còn lại của đội tuyển VN là tập trung hết sức mình cho hành trình lịch sử vòng loại cuối cùng World Cup 2022, cũng có thể là sân chơi lớn cuối cùng với thầy Hàn để tìm một cái kết có hậu.•

Hợp đồng của ông Park còn đến tháng 1-2022

Lần tái ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo thêm hai năm nữa, VFF thỏa thuận đến tháng 1-2022 nếu hai bên không có ý kiến khác, hợp đồng tự động gia hạn một năm tiếp theo. Tuy nhiên, ông thầy Hàn chưa nhắc gì đến việc có tiếp tục gắn bó hay không và mọi thứ đã ủy quyền cho người đại diện Lee Dong-jun. Phía VFF cũng rất thận trọng chờ xem hiệu quả công việc của ông Park ở vòng loại thứ ba World Cup và AFF Cup vào cuối năm nay. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm