Canh bạc của HLV Hữu Thắng với quân bầu Đức

Nếu CLB Gangwon chịu nhả tiền vệ Xuân Trường cho đội tuyển U-22 quốc gia thì quân số của HA Gia Lai trong đợt tập trung lần này có đến 12 cầu thủ. HLV Hữu Thắng từng nói thẳng ông chẳng thiên vị CLB hay cầu thủ nào cả, chỉ cần có phong độ tốt, phù hợp với cách xây dựng lối chơi của mình.

Ông Thắng cũng phủ nhận việc gọi quân của HA Gia Lai vì áp lực từ Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức hoặc ăn theo mác Học viện Arsenal JMG”.

Sự tự tin của bầu Đức có từ hơn hai năm trước, khi lứa cầu thủ Công Phượng và đồng đội chơi bóng nổi đình nổi đám trong màu áo U-19 quốc gia. Hồi đó đội tuyển U-19 Việt Nam sau chiến thắng đậm U-21 Thái Lan 3-0 trong trận chung kết giải U-21 quốc tế, bầu Đức còn nghĩ đến việc sớm gặt vàng SEA Games 28 chứ không phải chờ đến bây giờ.

Hữu Thắng, bầu Đức và đám trẻ HA Gia Lai lên tuyển đủ một đội hình. Ảnh: CTV

Tuy nhiên, bầu Đức tính không bằng HLV Miura tính và tại SEA Games 28 trên đất Singapore, quân của ông có ba trận đá chính rồi bị loại ở bán kết. Đấy cũng là giọt nước tràn ly chịu đựng của bầu Đức với tư cách phó chủ tịch VFF đã gây sức ép mạnh mẽ sau này khiến ông Miura mất ghế trước thời hạn.

Lại chính bầu Đức tiến cử và hết sức ủng hộ Hữu Thắng nhận chức HLV trưởng các đội tuyển quốc gia vì ông tin vào sự am hiểu lẫn chọn lựa công bằng trong việc đưa cầu thủ lên tuyển. Và với việc Hữu Thắng lấy đủ một đội hình HA Gia Lai tập huấn cho SEA Games lần này giống như ông chấp nhận ngồi chung mâm với bầu Đức “đánh bạc” bằng tất cả vốn liếng.

Có thể U-22 Việt Nam với phần lớn quân của bầu Đức sẽ đăng quang SEA Games 29 vào tháng 8 tới, giữ chắc chiếc ghế cho HLV trưởng, ngược lại thì Hữu Thắng chẳng còn gì, mà ông chủ lại có biệt danh Đức “nổ”. Đây là một canh bạc thú vị và cũng chẳng kém phần mạo hiểm.

Ngay cả việc HLV Hữu Thắng triệu tập 11/23 cầu thủ của đội bóng phố núi không phải vị trí nào cũng ổn định như mong muốn. Chẳng hạn, tiền vệ Tuấn Anh sau nửa năm dưỡng thương chưa đá trận nào chính thức sẽ cần nhiều thời gian tìm lại cảm giác bóng và phong độ vốn có.

Một số cầu thủ khác từng có mặt trong các đội tuyển trẻ như tiền vệ Hoàng Thanh Tùng, hậu vệ biên phải Lê Văn Sơn, thủ môn Lê Văn Trường mới trở lại hoặc không cạnh tranh nổi với đồng đội HA Gia Lai một suất đá V-League. Bên cạnh đó, Hồng Duy không mấy nổi bật hay Đông Triều từng nằm trong nhóm bốn cầu thủ hay nhất của Học viện Arsenal JMG còn mất suất lên tuyển quốc gia.

Chờ xem tài cầm quân của HLV Hữu Thắng và sự thể hiện của các cầu thủ bầu Đức cho chiến dịch vàng SEA Games có tính chất ăn cả hoặc trắng tay.

Cầu thủ HA Gia Lai cạnh tranh vị trí gay gắt

Ngoại trừ một số cái tên cũ từng có tên ở đội tuyển quốc gia như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh hay Xuân Trường đang khoác áo Gangwon, những cầu thủ còn lại đều không chắc có suất đá chính nếu không nỗ lực hết mình. Thủ môn Văn Trường đã lâu không thể lấy chỗ đàn anh Tô Vĩnh Lợi ở sân chơi V-League sẽ khó qua mặt Phí Minh Long (Hà Nội). Tương tự, Hồng Duy gặp sự cạnh tranh lớn với hai tiền vệ phải khác là Đức Huy (Hà Nội) và tân binh Anh Tài (TP.HCM). Ngoài ra, cầu thủ của HA Gia Lai còn có những cuộc “nội chiến” giữa Châu Ngọc Quang, Đông Triều (ở vị trí tiền vệ) với Tuấn Anh, Xuân Trường hay Duy Mạnh (Hà Nội). Hậu vệ biên phải Lê Văn Sơn vừa trở lại cũng sẽ tranh nhau suất đá chính với đồng đội A Hoàng mới nổi nhưng ổn định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm