Cần sự tử tế

Thầy trò HLV Miura thật lạ lùng và điềm nhiên sau hai chiến thắng trước Iran và Kyrgyzstan giành ngôi đầu bảng rồi chiều qua dù thua nhưng đã làm các cầu thủ UAE biết sợ hãi. Họ thiếu may mắn trong những pha kết thúc và làm khán đài vắng lạnh ở Incheon đỏ rực một góc với niềm tin yêu của người hâm mộ dành trọn cho họ.

Người hâm mộ vẫn luôn hạnh phúc và hết mình với các cầu thủ chơi bóng bằng con tim khi hết mình trong từng đường bóng dù thắng hay thua. Điều này khác hẳn với những nhà điều hành như VFF rất hững hờ với đội Olympic từ lúc hội quân cho đến ngày lên đường, tạo cho cầu thủ cảm giác đi để học hỏi như bao lần vẫn dự Asiad.

Cầu thủ Việt Nam lên tuyển trước đây có thói quen nhìn vào tính chất của các trận đấu, giải đấu để vòi vĩnh treo thưởng và thậm chí là toan tính đá ngoài sân cỏ. Các ông thầy nhìn học trò mình làm trò mèo đều biết rất rõ nhưng có khi đành ngậm bồ hòn làm ngọt vì ngại vạch áo cho người xem lưng.

Olympic Việt Nam dưới triều đại Miura lần này đã cho thấy bộ mặt khác hẳn từ lối chơi đến tinh thần và một thái độ ứng xử chừng mực, sau quá nhiều bê bối ở giải trong nước lẫn nhiều đồng nghiệp vào vòng lao lý. Đứng trước viễn cảnh đen tối ấy, họ buộc phải tự cứu mình bằng cách chơi một thứ bóng đá tử tế, không sợ hãi, không tính toán, không mưu cầu cá nhân,...

Bóng đá Việt Nam thời điểm này cần điều tử tế hơn cả chuyện thắng thua ở một giải đấu mà chiều qua họ dù thua UAE những vẫn được đón nhận những tràng pháo tay nhiệt liệt từ khắp các khán đài.

Họ chia tay như những người hùng và gửi thêm chút tinh thần đó cho các cô gái vàng tiếp tục viết tiếp trang sử mới.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm