Campuchia bí mật tập luyện trên sân Hàng Đẫy

Chiều muộn 23-11, đội tuyển Campuchia có buổi tập duy nhất trên sân Hàng Đẫy để chuẩn bị một ngày sau làm khách tuyển Việt Nam. Mặc dù bị đánh giá dưới cơ, các cầu thủ Campuchia vẫn không ngần ngại hứa hẹn sẵn sàng gây sốc.

Đáng nói là đội khách đến Hà Nội mà không có HLV trưởng Honda do bận khoác áo CLB Melbourne chơi giải vô địch Úc. Có nhiều khả năng khi HLV Honda… rảnh sẽ theo dõi học trò qua công nghệ live stream để điều chỉnh thế trận cho Campuchia.

Trợ lý Felix Dalmas (bìa trái) hướng dẫn cầu thủ Campuchia tập luyện trên sân Hàng Đẫy lúc chiều muộn 23-11. Ảnh: NGỌC DUNG 

Trợ lý Felix Dalmas khiêm tốn nói cầu thủ Campuchia có đẳng cấp không bằng các đồng nghiệp Việt Nam nhưng bảo đảm họ vẫn giữ tinh thần quyết chiến và muốn làm một điều gì đó trước khi chia tay AFF Cup 2018. Bởi họ mới có 3 điểm ở trận thắng Lào 3-1 và thua Malaysia 0-1, thua nặng Myanmar 1-4.

Sau 15 phút khởi động nghiêm túc, đại diện tuyển Campuchia yêu cầu các phóng viên rời khỏi sân để tập kín cho 90 phút đầy khó khăn ở Hàng Đẫy đêm 24-11.

Dù chơi bóng một mình, cầu thủ Campuchia vẫn rất nghiêm túc. Ảnh: TRÂM ANH

Trong cuộc chạm trán gần đây nhất ở lượt về vòng loại Asian Cup 2019 hồi năm ngoái, đội tuyển Campuchia đã từng thua nặng chủ nhà Việt Nam 0-5. Lần đó, HLV Mai Đức Chung dẫn dắt chủ sân Mỹ Đình thi đấu trước khi bàn giao cho người kế nhiệm Park Hang-seo. Thành phần của tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều cầu thủ đã quen mặt đối phương, trong khi Campuchia cũng không có nhiều thay đổi.

Hình ảnh của đội tuyển Campuchia trong buổi tập duy nhất chiều 23-11:

Đội tuyển Campuchia lần thứ hai thi đấu ở vòng bảng AFF Cup 2018 mà không có mặt HLV trưởng Honda do anh bận... thi đấu ở Úc.

Các tuyển thủ Campuchia hăng hái rèn luyện với hy vọng gây bất ngờ trên sân của đội kèo trên Việt Nam. 

Mong muốn của HLV Honda và các cộng sự vẫn là tìm cách nâng tầm bóng đá Campuchia trong tương lai, còn ở AFF Cup 2018, họ chắc chắn bị loại rồi.

Các thủ môn Campuchia dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước những chân sút của tuyển Việt Nam và không thể tránh khỏi cơn mưa gôn. 

Tiền đạo Chan Vathanaka của đội khách có nick name "Messi Campuchia"  vẫn khó lòng ghi bàn vào lưới chủ nhà bởi sự chặt chẽ và kỷ luật của hàng thủ Việt Nam. 

Mục tiêu thiết thực nhất của các tuyển thủ Campuchia chỉ là học hỏi chứ không thể gây sốc ở Hàng Đẫy khi đối diện học trò HLV Park Hang-seo bản lĩnh hơn.

Đá bóng không phải là nghề nghiệp chính của một số tuyển thủ Campuchia.

Đội khách Campuchia không có nhiều cơ hội trước chủ sân Hàng Đẫy đang rất cần một chiến thắng đậm để lấy ngôi nhất bảng A.

Mặc dù vậy, các tuyển thủ Campuchia vẫn rất quyết tâm ở trận làm khách Việt Nam rồi chia tay AFF Cup 2018. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm